Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan thăm căn cứ quân sự, kết thúc chuyến công du Mỹ


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã kết thúc chuyến công du kéo dài 4 ngày tới Hoa Kỳ hôm thứ Sáu, bằng một chuyến thăm tới một căn cứ quân sự ở bang miền trung đông Kentucky.

Tại căn cứ Fort Campbell của Quân đội Hoa Kỳ, ông Karzai dự kiến sẽ gặp các binh sĩ chuẩn bị được triển khai sang Afghanistan.

Khi tới thăm các binh sĩ bị thương tại một bệnh viện cũng như khi đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington trong tuần này, Tổng thống Afghanistan đã nhiều lần bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ của Hoa Kỳ ở Afghanistan cũng như sự hy sinh của các binh sĩ nước này.

Sự kiện hôm thứ Sáu kết thúc một tuần đầy bận rộn đối với ông Karzai. Trong vòng 3 ngày qua, ông đã gặp một số giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ ở Washington, trong đó có Tổng thống Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Trong buổi hỏi đáp hôm thứ Năm, ông Karzai và Ngoại trưởng Clinton nói rằng ba ngày đàm phán đã cải thiện mối quan hệ song phương vốn trở nên căng thẳng trong những tháng vừa qua vì những tranh cãi gay gắt giữa hai bên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG