Đường dẫn truy cập

Tín đồ Cơ đốc giáo cử hành Lễ Phục Sinh ở Jerusalem


Tín đồ Cơ đốc giáo cầu nguyện tại Nhà thờ Mộ chúa ở Jerusalem
Tín đồ Cơ đốc giáo cầu nguyện tại Nhà thờ Mộ chúa ở Jerusalem

Tín đồ Cơ đốc giáo từ khắp nơi trên thế giới tề tựu về thánh địa Jerusalem để cử hành Lễ Phục Sinh giữa lúc bạo động ở Bờ Tây làm 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Những người theo Cơ đốc giáo và Thiên Chúa giáo La mã chính thống đã cử hành các buổi lễ tại Nhà thờ Mộ chúa, nơi mà nhiều tín đồ Cơ đốc giáo tin rằng Chúa Jesus đã được chôn cất ở đó.

Các tín đồ Tin lành cũng cử hành các buổi lễ mừng Phục Sinh bên ngoài các bức tường của Thành Cổ tại Vườn Mộ, nơi một số người Cơ đốc giáo cho là Chúa Jesus đã bị đóng đinh và chôn cất tại đây.

Trong khi đó, quân đội Israel xác nhận tin một cảnh sát Palestine đã bắn chết một công dân Israel và làm bị thương 4 người khác tại thành phố Nablus ở Bờ Tây.

Giới hữu trách Palestine đã thông báo với phía Israel về vụ việc xảy ra gần một khu vực linh thiêng được gọi là Ngôi mộ của Joseph.

Các tín đồ Do Thái phải xin phép giới hữu trách của cả Palestine và Israel trước khi đến viếng thăm địa điểm này ở Nablus và thường được quân đội Israel tháp tùng tới khu vực.

Các giới chức cho hay trong vụ việc xảy ra hôm nay các tín đồ dường như không tuân thủ trình tự đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG