Đường dẫn truy cập

Mỹ phong tỏa tài sản của Tổng thống Côte d'Ivoire


Binh sĩ thuộc lực lượng duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc ở Côte d'Ivoire
Binh sĩ thuộc lực lượng duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc ở Côte d'Ivoire

Hoa Kỳ đã phong tỏa tài sản của Tổng thống Côte d'Ivoire Laurent Gbagbo, người đã không chịu từ bỏ quyền lực sau cuộc bầu cử tổng thống vòng nhì hồi tháng 11.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết ngày hôm qua rằng việc ông Gbagbo không chịu chấp nhận kết quả bầu cử chính thức đã gây nên một cuộc khủng hoảng ở Côte d'Ivoire, nơi 210 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động hậu bầu cử.

Một giới chức Bộ Tài chính nói rằng ông Gbagbo tiếp tục tỏ ra “cố tình không tôn trọng” ý chí và hạnh phúc của người dân Côte d'Ivoire.

Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ và Liên hiệp Phi châu cũng như các cường quốc thế giới khác đã công nhận đối thủ của ông Gbagbo, ông Alassane Ouattara là người giành thắng lợi trong cuộc bầu cử.

Khối Tây Phi ECOWAS đã đe dọa sẽ có hành động quân sự nếu ông Gbagbo không chịu từ chức.

Ngày hôm qua Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng phong tỏa tài sản của phu nhân ông Gbagbo cũng như tài sản của một số cộng sự thân cận của ông.

Trong một diễn biến khác, chính phủ của ông Gbagbo cho hay sẽ trục xuất các đại sứ của Anh và Canada sau khi hai nước này nói họ không chấp nhận các đặc sứ của ông Gbagbo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG