Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đề nghị giúp Iran ứng phó dịch virus corona


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện hôm 28/02/2020.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phát biểu trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện hôm 28/02/2020.

Hôm 28/2, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết Hoa Kỳ đã đề nghị giúp đỡ Iran ứng phó dịch corona, nơi dịch bệnh khiến 34 người chết, và làm dấy lên nghi ngờ về sự sẵn sàng chia sẻ thông tin của Tehran, theo Reuters.

“Chúng tôi đã đưa ra lời đề nghị tới Cộng hòa Hồi giáo Iran để giúp đỡ họ”, Ngoại trưởng Pompeo nói trong một phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện.

“Cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của họ không mạnh; và cho đến nay, về việc họ có sẵn sàng chia sẻ thông tin về những gì thực sự xảy ra bên trong hay không ... từ trước nay Iran không minh định và tôi rất lo ngại rằng .... Iran không chia sẻ thông tin”, ông Pompeo nói thêm.

Iran là quốc gia Hồi giáo duy nhất ở vùng Vịnh đã báo cáo các trường hợp tử vong do virus corona. Ở Kuwait, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Oman cũng có người đã bị nhiễm bệnh.

Tehran đã hủy bỏ lễ cầu nguyện vào thứ Sáu tại thủ phủ của 23 trong số 31 tỉnh của Iran vì dịch bùng phát, bao gồm cả đền thờ ở thủ đô Tehran và ở các thành phố Hồi giáo nhánh Shi’ite ở tỉnh Qom và Mashhad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG