Đường dẫn truy cập

General Motors đóng cửa 5 nhà máy ở Bắc Mỹ


Chủ tịch Tổng Giám đốc General Motors bà Mary Barra tại cuộc triển lãm Quốc tế xe Ô tô Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan, ngày 13/1/2018.
Chủ tịch Tổng Giám đốc General Motors bà Mary Barra tại cuộc triển lãm Quốc tế xe Ô tô Bắc Mỹ ở Detroit, Michigan, ngày 13/1/2018.

Công ty General Motors (GM) ngày 26/11 cho biết sẽ cắt giảm 15% lực lượng lao động và ngưng sản xuất tại 5 cơ sở ở Bắc Mỹ, một động thái công ty nói là do áp lực thị trường mà ra.

“Hành động mà chúng tôi thực hiện ngày hôm nay tiếp tục sự chuyển đổi có tính cách khôn khéo, kiên trì và có lợi từ đó chúng tôi có thể uyển chuyển để đầu tư trong tương lai,” Chủ tịch và Tổng giám đốc Mary Barra nói trong một văn bản chính thức nhan đề “General Motors Tăng cường Chuyển đổi.”

GM sẽ đóng cửa các cơ sở tại Detroit, Ohio, Ontario, Canada và hai cơ sở tại Michigan. Công ty cho biết sẽ chú trọng đến các loại xe điện và xe tự động.

Nhu cầu về các dòng xe sedan và chính sách chống-toàn cầu hóa của chính quyền ông Trump đã có ảnh hưởng nặng nề đến việc sản xuất ô tô.

Công ty nói thuế quan lên thép áp đặt trước đây trong năm đã làm công ty mất 1 tỉ đô la.

Cùng ngày, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với tờ Wall Street Journal rằng công ty General Motors nên ngưng sản xuất ô tô tại Trung Quốc mà quay về chế tạo xe tại Mỹ.

Ông Trump cho biết ông đã tỏ ý không hài lòng về loan báo của Chủ tịch công ty.

VOA Express

XS
SM
MD
LG