Đường dẫn truy cập

Facebook phổ biến tính năng nhận diện


Biểu tượng Facebook trên điện thoại di động tại một cửa hàng ở Chicago ngày 30/7/2019.
Biểu tượng Facebook trên điện thoại di động tại một cửa hàng ở Chicago ngày 30/7/2019.

Công ty Facebook ngày 3/9 loan báo từ nay người sử dụng có thể chọn dùng hay không dùng công nghệ nhận diện trên Facebook. Công ty cũng quyết định chấm dứt tính năng có liên hệ được gọi là ‘Tag Suggestions’.

Tính năng nhận diện, được một số khách hàng Facebook dùng kể từ tháng 12/ 2017, thông báo cho người có tài khoản Facebook biết là hình ảnh của họ đã được một người nào đó sử dụng hoặc khi hình ảnh của họ xuất hiện trong bức ảnh nào đó mà họ không hay biết do không được ‘tag’.

Tag Suggestions, dùng công nghệ nhận diện, đề nghị người sử dụng ‘tag’ những ai có mặt trong một bức ảnh được đăng. Tính năng này từ năm 2015 đã trở thành trung tâm của một vụ kiện liên hệ đến quyền riêng tư.

Vụ kiện của những người sử dụng Facebook tại bang Illinois cáo buộc công ty truyền thông xã hội vi phạm Luật Riêng tư về Thông tin Sinh trắc học. Họ cho rằng công ty Facebook đã thu thập và lưu trữ bất hợp pháp hàng triệu dữ liệu sinh trắc học của khách hàng không có sự ưng thuận của họ.

Tháng trước, một tòa phúc thẩm liên bang bác nỗ lực của Facebook xin hủy bỏ tình trạng pháp lý của vụ kiện.

“Chúng tôi luôn luôn tiết lộ cho khách hàng của chúng tôi công nghệ nhận diện và mọi người có thể bật tắt công nghệ này bất cứ lúc nào,” Facebook tuyên bố tháng trước.

Công ty nói đang tiếp tục tham khảo các chuyên viên về quyền riêng tư, các học giả, các nhà ban hành qui định và khách hàng về việc sử dụng công nghệ nhận diện như thế nào và những giải pháp cho khách hàng để kiểm soát công nghệ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG