Đường dẫn truy cập

Đội tuyển Triều Tiên ở Thế vận hội Paris không được Samsung cho điện thoại thông minh


Các vận động viên Triều Tiên tranh tài tại Olympic Paris 2024
Các vận động viên Triều Tiên tranh tài tại Olympic Paris 2024

Các vận động viên đoàn Olympic Triều Tiên đã không nhận được điện thoại thông minh của nhà tài trợ Olympic Samsung vốn được trao tặng miễn phí cho tất cả các vận động viên tại Thế vận hội Paris 2024, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết hôm 8/8.

Hãng điện tử Hàn Quốc, nhà tài trợ hàng đầu của IOC, đã cấp cho tất cả 10.500 vận động viên tranh tài, mỗi người một chiếc điện thoại thông minh mà họ có thể giữ khi về nước.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng các vận động viên của Ủy ban Olympic quốc gia Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã không nhận được điện thoại Samsung,” phát ngôn nhân của IOC cho biết.

Trước đó vào ngày 8/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã kêu gọi sự chú ý đến các biện pháp trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc.

Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc trừng phạt vì các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân kể từ năm 2006, và những lệnh trừng phạt này đã được tăng cường trong những năm qua, bao gồm lệnh cấm các sản phẩm sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.

“Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo đoạn 7 của Nghị quyết 2397 (năm 2017), cấm cung cấp, bán và chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp tất cả các máy móc công nghiệp cho Triều Tiên và điện thoại thông minh là một mặt hàng bị cấm theo nghị quyết,” Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố.

“Chính phủ chúng tôi đang tiếp tục thực hiện các nỗ lực ngoại giao với sự hợp tác với cộng đồng quốc tế để đảm bảo thực hiện triệt để các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.”

Đội tuyển Triều Tiên có 14 vận động viên tham gia Thế vận hội Paris theo danh sách của ban tổ chức, thi đấu ở bảy môn.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG