Đường dẫn truy cập

Điểm tin COVID


Người dân Đức ngồi nghỉ sau khi được tiêm vaccine COVID-19 tại nhà hát Ô-pê-ra Tiểu bang Bavaria tại Munich, ngày 10/2/2022.
Người dân Đức ngồi nghỉ sau khi được tiêm vaccine COVID-19 tại nhà hát Ô-pê-ra Tiểu bang Bavaria tại Munich, ngày 10/2/2022.

COVID giảm, Đức chờ mở cửa lại

Số ca nhiễm virus corona tại Đức giảm nhẹ trong lúc chính phủ có kế hoạch nới lỏng những hạn chế COVID ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Đức hôm 14/2 báo cáo 76.465 ca nhiễm, giảm 20% so với cùng ngày tuần trước. Tỉ lệ lây nhiễm trên mỗi 100.000 người bình quân bảy ngày cũng giảm xuống còn 1.460 so với 1.467 ca của hôm 13/2 trước đó.

Hong Kong

Hôm 14/2 Hong Kong báo cáo số ca nhiễm COVID hàng ngày chạm kỷ lục mới là 2.071 ca, cùng với 4.500 ca dương tính sơ khởi, trong lúc nhà chức trách chiến đấu với ổ dịch đang ngày càng trở nên tệ hại hơn.

Hong Kong sẽ gia hạn việc ngưng các lớp học trực tiếp thêm hai tuần, cho đến ngày 7/3, đài phát thanh và phát hình địa phương RTHK loan tin hôm 14/2.

Đài Loan

Đài Loan nhắm nới lỏng chính sách cách ly vì COVID vào tháng tới trong lúc dần dần tái tục cuộc sống bình thường và tái mở cửa với thế giới, chính phủ loan báo ngày 14/2. Kể từ khi đại dịch bắt đầu cách đây hai năm, Đài Loan thành công trong việc kiềm chế số ca COVID dưới mức 20.000. Đài Loan đã thực thi một chính sách cách ly hai tuần đối với những người nhập cảnh dù phần lớn thế giới đã bãi bỏ.

Hàn Quốc bắt đầu chích mũi vaccine thứ tư

Hàn Quốc sẽ bắt đầu chích mũi vaccine thứ tư trong tháng này và cung cấp thêm hàng triệu bộ xét nghiệm tại gia để giảm bớt tình trạng khan hiếm giữa lúc số ca nhiễm Omicron tăng mạnh. Hiện hơn 57% dân số 54 triệu của Hàn Quốc đã chích mũi vaccine thứ ba.

Thuỵ Điển khuyến cáo người già chích mũi thứ tư

Thuỵ Điển ngày 14/2 khuyến cáo những ai trên 80 tuổi nên chích mũi vaccine thứ tư để bù lại cho sự miễn dịch mai một giữa lúc Omicron lan tràn. Mũi vaccine thứ tư được khuyến cáo nên chích ít nhất sau mũi thứ ba 4 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG