Đường dẫn truy cập

Đài Loan điều tra quan chức cao cấp phụ trách giao dịch với Trung Quốc


Các công tố viên Đài Loan ngày thứ Bảy cho biết đang điều tra một quan chức cao cấp và thành viên của Đảng Dân Tiến cầm quyền phụ trách giao dịch với Trung Quốc về nghi ngờ hối lộ. Ông này nói rằng không làm gì sai.

Trịnh Văn Xán là người đứng đầu Hội Giao lưu Eo biển nằm dưới quyền của Hội đồng Đại lục hoạch định chính sách Trung Quốc, chuyên giải quyết các vấn đề hàng ngày như tai nạn liên quan đến người Đài Loan ở Trung Quốc.

Hội này về mặt kĩ thuật là của tư nhân vì chính phủ ở Bắc Kinh và Đài Bắc không công nhận lẫn nhau hoặc có bất cứ mối quan hệ chính thức nào.

Các công tố viên ở thành phố Đào Viên phía bắc Đài Loan, nơi ông Trịnh làm thị trưởng từ năm 2014 đến 2022, nói ông đã bị triệu tập thẩm vấn hôm thứ Sáu vì nghi ngờ hối lộ và họ đã đệ đơn lên tòa án để câu lưu ông.

Nhà chức trách không cung cấp chi tiết về các cáo buộc nhắm vào ông.

Ông Trịnh, trong một phát biểu do luật sư của ông đưa ra và được tổ chức này công bố, phủ nhận hành vi sai trái.

"Tôi không thực hiện bất kì hành vi vi phạm pháp luật nào và tôi sẽ hợp tác với cuộc điều tra tư pháp. Tôi hi vọng có thể làm rõ sự thật và chứng minh sự vô tội của mình sớm nhất có thể," ông nói.

Văn phòng tổng thống Đài Loan cho biết họ tôn trọng cơ quan tư pháp và hi vọng các nhà điều tra sẽ làm rõ sự việc sớm nhất có thể.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG