Đường dẫn truy cập

Công chúng Ấn không được dự phiên tòa sơ khởi vụ án cưỡng hiếp


Vụ hãm hiếp và cái chết của nữ sinh 23 tuổi đã gây phẫn nộ trên khắp Ấn Ðộ. Những người biểu tình kêu gọi phải có những luật lệ chống hãm hiếp nghiêm khắc hơn.
Vụ hãm hiếp và cái chết của nữ sinh 23 tuổi đã gây phẫn nộ trên khắp Ấn Ðộ. Những người biểu tình kêu gọi phải có những luật lệ chống hãm hiếp nghiêm khắc hơn.
Các thủ tục pháp lý để truy tố 5 trong số 6 nghi phạm có liên can trong vụ hãm hiếp tập thể tàn bạo tại thủ đô của Ấn Độ sẽ diễn ra mà không có sự dự khán của công chúng.

Vị thẩm phán phụ trách vụ tố tụng này, là thẩm phán Namrita Aggarwal, đã loan báo như thế hôm thứ Hai, không lâu sau khi các nghi can tới tòa án vào sáng hôm nay, giờ New Dehli, tại một tòa án đặc biệt có mục đích gia tốc tiến trình xét xử, được gọi là “tòa án tốc hành”.

Thẩm phán Aggarwalnr nói rằng phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng Giêng, nhưng bà không cho biết khi nào thì vụ xét xử sẽ chính thức khởi sự.

Vị nữ thẩm phán đã ra lệnh cho đám đông kéo đến dự khán phải rời khỏi phòng xử, sau các cuộc biểu tình ồn ào của nhiều luật sư phản đối việc các nghi can được bào chữa, và một đám đông hỗn loạn gồm các nhà báo địa phương và nước ngoài tranh giành với nhau để được theo dõi diễn tiến của phiên tòa.

6 nghi can, kể cả một vị thành niên, bị tố cáo là đã tấn công một phụ nữ 23 tuổi và một người bạn phái nam của nạn nhân sau khi sau khi lừa họ lên một chiếc xe buýt. Cả hai bị đánh đập bằng một cây sắt. Người phụ nữ bị hãm hiếp tập thể và cả hai nạn nhân bị vất ra khỏi chiếc xe buýt.

Người phụ nữ mà danh tính vẫn còn được giữ kín qua đời hôm 29 tháng 12 tại một bệnh viện ở Singapore, nơi cô đã được đưa tới chữa trị.

Nhà chức trách Ấn Độ đã khởi tố những người đàn ông trong cuộc về tội sát nhân, hãm hiếp, bắt cóc và các cáo trạng khác.

Các giới chức cho biết sẽ yêu cầu tòa án tuyên án tử hình, nếu các nghi phạm bị kết tội.

Trong một nỗ lực nhằm được giảm án, 2 trong số các bị cáo nói với tòa án rằng họ muốn trở thành nhân chứng cho phe công tố.

Một nghi can thứ 6 còn dưới 18 tuổi, nên sẽ bị truy tố riêng rẽ tại một tòa án vị thành niên.

Ấn Độ đã thiết lập tòa án tốc hành để xét xử những người đàn ông bị tố cáo đã thực hiện vụ hãm hiếp tàn bạo. Đây là một trong 5 tòa án tốc hành được thành lập tại New Dehli, khét tiếng là “thủ đô hãm hiếp” của Ấn Độ.

Các tòa án sẽ xét xử các vụ tấn công tình dục và các hình tội khác chống lại phụ nữ trong một nỗ lực nhằm tránh các thủ tục thường lệ của hệ thống tòa án quá tải của Ấn Độ, nơi mà các vụ tố tụng có thể kéo dài nhiều năm trước khi được giải quyết.

Vụ hãm hiếp và cái chết của nạn nhân đã gây phẫn nộ trên khắp nước.

Những người biểu tình kêu gọi phải có những luật lệ chống hãm hiếp nghiêm khắc hơn, phải cải cách triệt để lực lượng cảnh sát, và thay đổi trong cách đối xử với phụ nữ tại Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG