Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giúp tái thiết Haiti


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã bênh vực cho ngân sách được đề nghị của Bộ Ngoại giao, gia tăng gần 5 tỷ đô la, và nói rằng, hầu hết ngân quỹ này sẽ được sử dụng cho những nỗ lực tại Afghanistan, Pakistan, và Iraq.

Điều trần trước một ủy ban Thượng viện ngày hôm nay, bà Clinton nói rằng, việc tài trợ cho những nỗ lực ở các quốc gia tuyến đầu sẽ giúp để có thêm hằng trăm nhân viên dân sự tới Afghanistan và sẽ giúp trong công tác tranh đấu chống chủ nghĩa cực đoan cũng như thăng tiến phát triển kinh tế tại Pakistan.

Bà Hillary Clinton cho biết, Iran là ưu tiên hàng đầu trong chương trình làm việc của bà và việc chính phủ Tehran tiếp tục không chịu cung cấp thêm thông tin về những chương trình hạt nhân của họ đã khiến cộng đồng quốc tế không còn lựa chọn nào khác hơn là áp dụng các biện pháp chế tài mới cứng rắn hơn. Bà nói rằng, các giới chức Hoa Kỳ đã thực hiện được tiến bộ trong việc tranh thủ sự ủng hộ của Trung Quốc cho các biện pháp chế tài mới.

Bà cũng nói rằng, sáu tuần lễ vừa qua tại Haiti đã lại nhắc nhở bà về sự quan trọng trong vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ, khi bà ca ngợi đáp ứng nhanh chóng của Mỹ đối với trận động đất tại Haiti gây nhiều tàn phá hôm 12 tháng Giêng vừa qua. Bà nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm việc với chính phủ Haiti và các đối tác quốc tế khác khi nước này tiến từ giai đoạn được cứu trợ sang phục hồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG