Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Mỹ và các đồng minh nên họp với Bắc Triều Tiên


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Khương Du

Trung Quốc kêu gọi Hoa Kỳ và các đồng minh hãy gánh phần trách nhiệm của mình bằng cách tham gia một phiên họp khu vực với Bắc Triều Tiên để giải quyết những căng thẳng trong khu vực.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc lập lại lời kêu gọi đó hôm thứ Ba, giữa lúc Tổng Thống Nam Triều Tiên tiết lộ kế hoạch để biến 5 hải đảo tại biên giới lãnh hải thành những pháo đài.

Ngày hôm trước tại Washington, các Bộ trưởng Ngoại giao Nhật và Nam Triều Tiên đã cùng góp tiếng với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton, yêu cầu Bình Nhưỡng phải có hành động tích cực, trước khi diễn ra bất cứ cuộc họp nào.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng “trách nhiệm bảo toàn hòa bình và ổn định phải do tất cả các bên trong khu vực gánh vác.”

Bà Khương Du lập lại lời kêu gọi của Bắc Kinh, yêu cầu tất cả các bên trong khu vực gặp nhau để “đối thoại và thương thuyết.”

Tại Nam Triều Tiên, các cuộc diễn tập quân sự vẫn tiếp tục trước chuyến viếng thăm của Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ủy ban các Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG