Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nhật bắt hai người Việt vì trộm xe đạp 


Trang The Japan Times đưa tin hai người Việt trộm xe đạp ở Tokyo, ngày 11/7/2024.
Trang The Japan Times đưa tin hai người Việt trộm xe đạp ở Tokyo, ngày 11/7/2024.

Cảnh sát Tokyo vừa bắt giữ hai công dân Việt Nam với cáo buộc ăn trộm xe đạp thể thao cao cấp trong vụ án mới nhất liên quan đến một loạt vụ trộm xe đạp đắt tiền nhằm mục đích tháo ra rồi bán lại ở Việt Nam, các trang Kyodo News và The Japan Times đưa tin hôm 11/7.

Tin cho hay Sở cảnh sát Tokyo đã bắt giữ Vu Quang Quyen, 33 tuổi, và Bui Duy Cong, 31 tuổi, cả hai đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Hai người này bị tình nghi đã đánh cắp hai chiếc xe đạp thể thao hiệu Merida và Bianchi từ nhà của một người đàn ông 34 tuổi ở phường Toshima, thủ đô Tokyo, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 2/7, theo trang The Japan Times. Vợ của chủ nhân đã tặng ông hai chiếc xe đạp này nhân dịp sinh nhật của ông, bản tin cho biết.

Trang Kyodo News viết rằng hai chiếc xe đạp bị đánh cắp có tổng giá trị thị trường khoảng 80.000 yen, khoảng 500 USD.

Ngoài những cáo buộc mới nhất, hai nghi phạm người Việt này còn bị cáo buộc liên quan đến khoảng 70 vụ trộm xe đạp hạng sang xảy ra ở phường Toshima và các phường Kita và Bunkyo lân cận từ tháng 10 năm ngoái sau khi họ nhập cảnh vào Nhật Bản nhiều lần bằng thị thực ngắn hạn, trang The Japan Times tường thuật.

Theo các nguồn điều tra, các nghi phạm người Việt, không rõ nghề nghiệp, đã ở trong một văn phòng ở phường Toshima, nơi này được một công ty tiếp thị hàng hóa lặt vặt sử dụng, công ty do một người Việt Nam khác điều hành, vẫn theo trang The Japan Times.

Hai nghi phạm này được cho là đã cất giữ tạm thời những chiếc xe đạp ăn trộm trong một căn hộ do công ty này thuê. Các nguồn tin cho biết sau khi trộm một số xe đạp, dường như hai nghi phạm đã tháo rời chúng ra, đóng gói trong hộp các-tông và vận chuyển về Việt Nam bằng máy bay để rao bán trên mạng.

Hai người này bị phát hiện đã đi lại giữa Việt Nam và Nhật hơn 10 lần kể từ tháng 1 năm nay.

Sở cảnh sát Tokyo đã nhắm mục tiêu vào hai người Việt Nam này trong cuộc điều tra về hàng loạt vụ trộm khi cảnh sát phát hiện họ trong đoạn ghi hình từ camera an ninh được lắp đặt gần các địa điểm mất trộm.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG