Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện được yêu cầu cung cấp danh sách tù nhân chính trị


Tù nhân được trả tự do từ trại giam Insein ở Yangon, ngày 12/10/2011
Tù nhân được trả tự do từ trại giam Insein ở Yangon, ngày 12/10/2011

Các tổ chức nhân quyền lên tiếng bày tỏ sự hoài nghi trước tuyên bố của tân ủy ban nhân quyền Miến Điện rằng chỉ có khoảng 300 trong số 2.000 người được cho là tù nhân chính trị của nước này hiện vẫn bị cầm tù.

Tổ chức nhân quyền đặt trụ sở ở Thái Lan cho ban Miến Ngữ của đài VOA hay rằng tổ chức này biết vẫn còn hơn 1.600 tù nhân chính trị bị giam cầm ở Miến Điện.

Ông Benjamin Zawacki, Giám đốc đặc trách khu vực Đông Nam Á của tổ chức Ân xá Quốc tế, hôm nay nói với đài VOA rằng giới hữu trách Miến Điện nên công bố tên của các tù nhân hiện vẫn bị giam để danh sách này có thể được kiểm tra chéo với tên những người được cho vẫn còn bị giam.

Trong một bức thư ngỏ được đăng tải trên báo chí bị nhà nước kiểm duyệt của Miến Điện, ủy ban nhân quyền quốc gia kêu gọi thả tất cả các tù nhân chính trị còn lại.

Nhưng ủy ban này nói rằng khi các bộ thuộc chính phủ Miến Điện yêu cầu các chính phủ phương Tây cung cấp danh sách 2.000 tù nhân lương tâm được cho vẫn còn bị giam cầm, họ phát hiện chỉ có 500 trong số đó vẫn còn ở tù.

Ủy ban nói khoảng 200 trong số 500 tù nhân nằm trong số được phóng thích trong đợt ân xá lớn đối với hơn 6.000 tù nhân vừa qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG