Đường dẫn truy cập

Brazil có thể chuyển đổi một sân vận động thành trại tù sau World Cup


An election official keeps track of votes on a board at a polling station in Tunis, Tunisia, , Nov. 24, 2014.
An election official keeps track of votes on a board at a polling station in Tunis, Tunisia, , Nov. 24, 2014.
Trong lúc các nước ra sức tranh đăng cai World Cup, thì nước chủ nhà World Cup 2014 là Brazil đang lo lắng không tìm ra được mục đích sử dụng cho các sân vận động World Cup sau mùa hè năm tới, và từ đó dẫn đến một đề nghị nghe có vẻ bất thường.

Một vị thẩm phán và đồng thời là chủ tịch một nhóm quan sát hệ thống nhà tù Amazonas mới đây nói với báo chí – theo như tường thuật của hãng thông tấn France 24 – rằng ông sẽ chính thức đề nghị chuyển đổi sân vận động có sức chứa 44,500 chỗ ngồi ở thành phố Manaus thành trại tù sau World Cup năm tới.

Sân vận động này theo dự trù chỉ đăng cai có 4 trận của vòng bảng World Cup vào năm tới, nhưng thành phố Manaus đã phải tiêu tốn đến 270 triệu đôla để xây dựng nó.

Các giới chức chính quyền địa phương lập tức phản đối ý định đó và nói rằng sân vận động này chỉ nên chuyển đổi thành trung tâm thể thao và giải trí.

Một kỹ sư xây dựng được hãng thông tấn France 24 trích lời nói rằng đề nghị này thật là “điên rồ,” bởi vì thiết kế của sân vận động hoàn toàn khác với thiết kế một trại tù.

Việc chuyển đổi như vị thẩm phán này đề nghị tất nhiên không đơn giản như là thay đổi các vạch vôi trên sân cỏ là có thể chuyển từ sân bóng đá sang sân bóng bầu dục, hay để cái sân khấu vào giữa sân là có thể chuyển thành nơi trình diễn đại nhạc hội.
XS
SM
MD
LG