Đường dẫn truy cập

Mỹ yêu cầu đổi luật tranh đăng cai World Cup


Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mỹ Sunil Gulati (trái) và huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann (ảnh tư liệu).
Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mỹ Sunil Gulati (trái) và huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann (ảnh tư liệu).
Người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Hoa Kỳ nói Mỹ sẽ không tranh đăng cai World Cup nữa nếu những quy định và luật lệ về việc trao quyền đang cai này không thay đổi.

Mỹ, nước chủ nhà World Cup 1994, là một trong bốn nước bị thua “chàng tí hon” Qatar trong cuộc đua tranh đăng cai World Cup 2022. Có nhiều đồn đoán rằng Mỹ sẽ tranh đăng cai kỳ World Cup kế tiếp bằng việc nhấn mạnh rằng bóng đá đang phát triển tại đây và ảnh hưởng của bóng đá Mỹ đang ngày càng tăng trên sân cỏ quốc tế.

Tuy nhiên ông Sunil Gulati, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mỹ và là một ủy viên Ban chấp hành FIFA, nói: “Quy định, luật lệ, thể thức tranh đăng cai cần phải đổi khác với những gì đang áp dụng hiện nay.”

Ông Gulati nói Mỹ sẽ không tranh đăng cai nếu như mục tiêu chính của World Cup là, chẳng hạn như, nhằm mở rộng môn thể thao này đến những thị trường mới, như trong trường hợp Qatar. Ông Gulati còn nói thêm rằng chính sách luân chuyển khu vực địa lý để đăng cai World Cup cũng cần phải được minh bạch.

Phát biểu trước các nhà lãnh đạo tại một hội nghị bóng đá mới đây, ông Gulati nói: “Luật lệ, quy định, quy trình tranh đăng cai cần phải rõ ràng và chặt chẽ hơn.”

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Mexico Decio De Maria lên tiếng rằng nếu Mỹ tranh đăng cai World Cup 2026, Mexico cũng muốn dự phần bằng cách đưa một số thành phố của Mexico vào đồng đăng cai.
XS
SM
MD
LG