Đường dẫn truy cập

Anh ra lệnh đóng cửa mới vì biến thể COVID tràn lan


Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 4/1 ra lệnh phong toả mới toàn nước Anh để chế ngự những ca COVID-19 tăng mạnh đe dọa tràn ngập hệ thống y tế đang quá tải trước khi chương trình tiêm chủng đến được với đa số dân chúng.

Loan báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi chính phủ Anh ca ngợi sự thành công của Anh là nước đầu tiên bắt đầu tiêm chủng rộng rãi vaccine do Trường đại học Oxforfd và công ty AstraZeneca bào chế chống lại COVID-19.

Ông Johnson nói biến thể mới của virus corona lây lan mạnh hơn được xác nhận đầu tiên tại Anh và hiện có mặt tại nhiều nước, lây lan ở tốc độ nhanh và cần phải có hành động ngay tức thì để làm chậm lại đà lây lan.

Các cửa tiệm không cần thiết và những nơi tụ họp sẽ phải tiếp tục đóng cửa, trong khi các trường tiểu học và trung học sẽ đóng từ ngày 5/1 đối với tất cả học sinh trừ những trẻ em dễ bị tổn thương và những học sinh mà cha mẹ là những công nhân trọng yếu.

Ông Johnson nói nếu tiêm chủng vaccine tiến hành như dự trù và giúp hạ tử vong như kỳ vọng, thì có thể bắt đầu ra khỏi tình trạng đóng cửa vào giữa tháng 2.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG