Đường dẫn truy cập

Biến thể COVID lây lan cao xuất hiện tại Mỹ


Thống đốc Colorado, Jared Polis, mang khẩu trang, họp báo về virus corona chủng mới, tại Denver, ngày 26/5/2020.
Thống đốc Colorado, Jared Polis, mang khẩu trang, họp báo về virus corona chủng mới, tại Denver, ngày 26/5/2020.

Mỹ phát hiện ca COVID-19 biến thể lây nhiễm cao đầu tiên tại Colorado vào ngày 29/12.

Thống đốc Colorado Jared Polis cho biết tiểu bang ông đã phát hiện ca biến thể đầu tiên virus corona B1.1.7, lây nhiễm cao, xuất phát nguyên thủy tại Anh. Các nhà khoa học tại đây tin là biến thể lây nhiễm cao hơn là chủng được xác nhận trước đây của SAR-CoV-2 nhưng không gây triệu chứng trầm trọng hơn.

Biến thể này cũng được phát hiện tại một vài nước Châu Âu, cũng như Canada, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản cùng một số nước khác.

Ông Polis cho hay bệnh nhân bị lây nhiễm là một thanh niên trong độ tuổi 20, mới đây không có đi đâu cả và hiện bị cách ly tại Quận Elbert, một khu vực bán thôn quê vùng ngoại vi Denver.

“Các giới chức y tế công cộng đang điều tra toàn diện” và cá nhân này “cho tới nay không có tiếp xúc nào được xác nhận.”

Ông Polis nói thêm là tiểu bang đã thông báo cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng người Dịch bệnh (CDC).

Tờ Coloradopolitics.com có trụ sở tại Denver, dẫn lời giám đốc y tế công cộng Quận Elbert, cho hay có thêm một ca nghi nhiễm virus biến thể thứ hai đang được kiểm tra tại đây.

Cho đến nay, COVID đã lây nhiễm hơn 19 triệu người và giết chết hơn 334.000 người tại Mỹ.

Trong số những nạn nhân mới nhất có dân biểu vừa đắc cử tại Louisiana, Luke Letlow, chết ngày 29/12 vì COVID. Ông Letlow, 41 tuổi, loan báo hôm 18/12 là ông xét nghiệm dương tính với virus corona.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG