Đường dẫn truy cập

ADB cảnh báo tình trạng đói kém vì biến đổi khí hậu


Hậu quả của tình trạng nhiệt độ toàn cầu gia tăng khiến khu vực Thái Bình Dương phải gánh chịu cảnh xói mòn bờ biển, lụt lội, hạn hán...
Hậu quả của tình trạng nhiệt độ toàn cầu gia tăng khiến khu vực Thái Bình Dương phải gánh chịu cảnh xói mòn bờ biển, lụt lội, hạn hán...

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cảnh báo tình trạng đói kém và suy dinh dưỡng gia tăng trong nhóm dân cư cần trợ giúp nhất ở khu vực Thái Bình Dương, nếu các nước trong vùng này không nhanh chóng hành động để giải quyết mối de dọa do tình trạng biến đổi khí hậu gây ra.

Trong một bản phúc trình mới ra hôm nay, ADB nói rằng hậu quả của tình trạng nhiệt độ toàn cầu gia tăng khiến khu vực đã phải chịu cảnh xói mòn bờ biển, lụt lội, hạn hán và tình trạng triều cường do bão gây ra.

Báo cáo cũng nói rằng các thay đổi vừa kể đang ảnh hưởng tới năng suất mùa màng cho cả các nhà nông canh tác vì mục đích thương mại cũng như chỉ phục vụ đời sống gia đình.

ADB kêu gọi các quốc gia Thái Bình Dương nâng cao năng suất của các loại mùa màng có khả năng chịu được tình trạng biến đổi khí hậu như khoai sọ, khoai lang và sắn.

Ngân hàng vừa kể nói rằng ảnh hưởng tiềm tàng của tình trạng biến đổi khí hậu nên được cân nhắc trong tất cả các kế hoạch mang tính quốc gia, bao gồm việc phát triển vùng duyên hải và xây dựng đường sá, cầu cảng và hệ thống đường ống nước.

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG