Đường dẫn truy cập

Thái Lan truy tố 5 người tội chở lậu vũ khí Bắc Triều Tiên


<!-- IMAGE -->

Hôm nay, giới hữu trách Thái Lan nói rằng họ đã truy tố 5 người đàn ông bị bắt tại Bangkok hồi tuần trước về tội chở lậu võ khí. 5 người vừa kể bị bắt với một máy bay chở đầy vũ khí và đạn dược của Bắc Triều Tiên.

Số vũ khí này bị phát hiện sau khi phi hành đoàn trên máy bay – gồm 4 người Kazachstan và 1 người Belarus- đã đáp xuống phi trường Don Mueang của Bangkok hôm Thứ Sáu để lấy thêm nhiên liệu.

5 người đàn ông này đã bác bỏ mọi sai phạm, nói rằng họ không biết chiếc máy bay đăng ký tại Gruzia này có chở theo vũ khí. Những người này sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày thứ Hai.

Thủ Tướng Thái Lan, ông Abhisit Vejjajiva, hôm nay đã nói với các nhà báo rằng hiện chưa được biết phi hành đoàn này định đi đâu nhưng theo dự kiến thì máy bay này sẽ lấy thêm nhien liệu tại Sri Lanka chứ không phải Thái Lan.

Các giới chức cảnh sát nói rằng chiếc máy bay vừa kể chở 35 tấn vũ khí bao gồm các lựu đạn sử dụng ống phóng lựu, các phi đạn, và các võ khí nặng khác chế tạo tại Bắc Triều Tiên.

Các nguồn tin của Thái Lan cho hay giới hữu trách đã hành động theo một thông báo từ phía Hoa Kỳ, tuy nhiên Washington chưa xác nhận tin này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG