Đường dẫn truy cập

Ông Obama phấn khởi trước tình hình chiến sự Iraq


Thượng Nghị Sĩ Barack Obama, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân Chủ nói rằng ông phấn khởi trước tình hình chiến sự tại Iraq đã giảm bớt, và ông vẫn tin rằng Hoa Kỳ cần rút quân về.

Trong khi đi vận động ở bang Michigan hôm thứ Hai, ông Obama nói rằng Hoa Kỳ phải chấm dứt chiến tranh tại Iraq, nhưng phải chấm dứt một cách cẩn thận, bởi vì Hoa Kỳ đã không cẩn thận khi đưa quân vào Iraq.

Ông Obamma cũng cho biết ông sẽ đi Iraq và Afghanistan trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11.

Cũng trong ngày thứ Hai, ông Obama nhận được một tin vui. Cựu Phó Tổng thống Al Gore dưới thời Tổng thống Clinton đã tuyên bố ủng hộ ông.

Ông Gore nói rằng ông sẽ mang hết khả năng để giúp ông Obama đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, bởi vì trong 4 năm sắp tới, Hoa Kỳ sẽ đối mặt với nhiều thách thức.

Trong khi đó, Thượng Nghị Sĩ John McCain, ứng cử viên của đảng Cộng Hòa tuyên bố tại Texas rằng có nhiều tiến bộ tại Iraq, nhưng vẫn còn nhiều khu vực đang chống cự rất mạnh.

Ông McCain nói rằng Hoa Kỳ đang trên đường đạt thắng lợi. Và thắng lợi có nghĩa là binh sĩ Mỹ sẽ hồi hương, nhưng sẽ hồi hương trong danh dự, thay vì thua trận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG