Đường dẫn truy cập

Iran mở rộng chương trình hạt nhân


Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad nói rằng: Tehran đang mở rộng các chương trình hạt nhân và lắp đặt thêm một hệ thống 6,000 máy ly tâm làm giàu chất uranium tại cơ sở hạt nhân của họ ở Natanz.

Báo chí nhà nước Iran đưa tin Tổng thống Ahmadinejad đã loan báo hôm nay rằng Iran sắp tăng thêm con số 3,000 máy ly tâm đã hoạt động tại cơ sở hạt nhân của họ ở Natanz.

Tiếp theo sau lời loan báo này, Bộ trưởng ngoại giao Pháp Bernard Kouchner đã đề nghị tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Iran.

Ông Kouchner nói với các ký giả tại Paris rằng cộng đồng quốc tế cần phải xem xét đến các biện pháp trừng phạt cứng rắn, cũng như đối thoại nếu Iran không đáp ứng nhưng mối quan ngại về chương trình hạt nhân của họ.

Hội Đồng bảo An Liên Hiệp Quốc đã thông qua 3 kế hoạch trừng phạt đối với Iran vì họ không chịu ngưng tinh chế chất uranium, có thể được dùng làm nhiên liệu hạt nhân.

Trong một tin có liên quan, nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du nói rằng: các vị đặc sứ của Hội Đồng bảo An Liên Hiệp Quốc, cùng với Đức và Liên hiệp Châu Âu sẽ họp tại Thượng Hải vào ngày 16 tháng 4 cho vòng hội đàm quốc tế kế tiếp về vấn đề Iran.

Bà Khương Du nói rằng mục đích chính của cuộc họp là để thảo luận các chiến lược thuyết phục Iran tái tham dự các cuộc hội đàm về hạt nhân trong một ngày gần đây.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG