Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush vạch ra kế hoạch giúp chủ nhà đang gặp khó khăn


Tổng Thống Bush vừa vạch ra một kế hoạch nhằm trợ giúp cho khoảng hai triệu chủ bất động sản vay mua thế chấp đang đứng trước nguy cơ mất khả năng chi trả các khoản nợ định kỳ vào năm tới.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ loan báo một thỏa thuận vừa đạt được giữa cơ quan kiểm soát hoạt động ngành ngân hàng và các các nhà cung cấp tín dụng.

Theo thỏa thuận này thì lãi suất của các khoản vay thế chấp rủi ro cao sẽ được giữ nguyên, không tăng thêm, trong vòng 5 năm.

Các khoản vay thế chấp rủi ro cao thường được cấp cho các đối tượng vay vốn có điểm tín dụng thấp; mức lãi suất ban đầu của các khoản vay này thường thấp, sau một thời gian, lãi suất tăng dần lên khiến cho các khoản nợ phải trả định kỳ cũng tăng dần lên, và hậu quả là người vay sẽ đi đến chỗ mất khả năng chi trả.

Kế hoạch mới này sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho cho các chủ nhà vay mua thế chấp có thể đổi sang các hợp đồng vay khác phù hợp với khả năng chi trả nợ của họ hơn.

Kế hoạch nhằm trợ giúp cho đối tượng chủ nhà hiện nay vẫn còn khả năng chi trả nợ, những có thể sẽ gặp khó khăn khi lãi suất tăng lên trong thời gian tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG