Đường dẫn truy cập

Cựu vô địch cờ vua thế giới Kasparov phải thọ đủ án tù 5 ngày


Một thẩm phán tại Moscow nói rằng lãnh tụ đối lập trước đây từng là vô địch cờ vua thế giới Garry Kasparov phải thọ hết bản án tù 5 ngày, vì đã cầm đầu một cuộc biểu tình chống tổng thống Vladimir Putin.

Ông Kasparov đã bị bắt và kêu án hôm thứ bảy vì tội tổ chức một cuộc biểu tình không được cho phép tại Moscow và đã kháng cự khi bị bắt. Ông đã đưa ra lời khiếu nại những không thành công để chống lại bản án này hôm thứ hai, chưa đầy 1 tuần lễ trước khi ông ra ứng cử vào quốc hội.

Một lãnh tụ đối lập khác và có lẽ sẽ là ứng viên tổng thống Boris Nemtsov đã bị bắt hôm chủ naht tại St. Petersburg trong một cuộc biểu tình tương tư. Ông đã được trả tự do nhiều giờ sau khi bị bắt.

Tổng thống Bush nói rằng ông đặc biệt lo ngại về việc cảnh sát Nga sử dụng vũ lực để ngăn chặn điều mà ông gọi là những hành động ôn hòa, cũng như để ngăn chặn các ký giả và những nhà tranh đấu cho nhân quyền tường trình về những cuộc biểu tình này.

Liên Hiệp Châu Âu cũng chỉ trích những vụ bắt bớ và những thủ đoạn của cảnh sát. Các giới chức chính phủ Đức nêu lên rằng bản án 5 ngày tù áp đặt vào ông Kasparov khiến cho ông không cách gì có thể tham gia vào giai đoạn có tính cách quyết định của cuộc vận động tranh cử quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG