Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Nga bắt giữ 100 người biểu tình ở St. Petersburg


Cảnh sát Nga đã bắt giữ khoảng 100 người hoạt động chính trị và là thành viên của phe đối lập tại St Petersburg khi họ tìm cách tập hợp để phản đối tổng thống Vladimir Putin.

Ông Boris Nemtsov, lãnh tụ của đảng Liên đoàn Lực lượng Quyền lợi và là người có thể ra tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử sắp tới, đã bị câu lưu.

Cảnh sát chống bạo động đã dùng dùi cui để ngăn chặn người biểu tình đi tuần hành đến trung tâm thành phố lớn thứ nhì của Nga.

Những người tranh đấu mang hoa trắng đã bắt đầu tiến về phía trung tâm thành phố hôm nay bất kể lệnh cấm của chính phủ. Một số phất biểu ngữ của đảng Quốc gia Bolshevik.

Cuộc biểu tình do liên minh Nước Nga Kia tổ chức. Đây là một phong trào rộng lớn của những người chống đối điện Kremli cáo buộc tổng thống Vladimir Putin là đàn áp các quyền tự do.

Những vụ bắt giữ diễn ra một ngày sau khi cảnh sát ở Matxcơva bắt giữ thủ lãnh đối lập Garry Kasparov và nhiều người biểu tình khác ở Matxcơva. Ông Kasparov sẽ bị câu lưu trong 5 ngày.

Phát biểu tại cuộc biểu tình, cựu vô địch cờ vua và nay là lãnh tụ đối lập Garry Kasparov nói rằng nước Nga hiện đại đang rơi trở lại vào quá khứ sô viết.

Phong trào Nước Nga Kia đã tổ chức cả hai cuộc tuần hành trước khi diễn ra cuộc bầu cử quốc hội vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG