Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Chương trình thẩm vấn của CIA giúp khám phá các âm mưu khủng bố


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush lập lại thông điệp của ông rằng chương trình thẩm vấn các phần tử khủng bố của Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ, thường được gọi tắt là CIA, tại các địa điểm bí mật ở nước ngoài đã giúp làm cho nước Mỹ được an toàn hơn.

Trong bài diễn văn đọc trên đài truyền thanh vào thứ bảy hàng tuần, Tổng Thống Hoa Kỳ đã lập lại thông điệp đã được đề cập đến trong một loạt bài diễn văn về chống khủng bố ông đã đọc trước đây trong tuần, trước ngày kỷ niệm các vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ sẽ được đánh dấu vào thứ hai tới đây.

Và các bài diễn văn này cũng được đọc trước các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, mà một số người tin rằng chúng có thể làm thay đổi cán cân quyền lực trong Quốc Hội.

Ông Bush nói rằng các thông tin thu thập được từ các nghi can khủng bố bị CIA câu lưu đã giúp khám phá các âm mưu của mạng lưới khủng bố al Qaida thủ đắc các võ khí sinh học, âm mưu tấn công căn cứ Hải Quân Hoa Kỳ ở Djibouti, âm mưu cướp phi cơ và bay đến phi trường Heathrow ở London.

Trong bài đáp từ, Dân Biểu đảng Dân Chủ Sherrod Brown của bang Ohio bác bỏ lý lẽ của Tổng Thống. Ông nói rằng 5 năm sau các cuộc tấn công khủng bố, Hoa Kỳ thực sự ít an toàn hơn trước đây.

Vào tối thứ hai 11 tháng 9 tại Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush sẽ đọc bài diễn văn đánh dấu kỷ niệm lần thứ năm các cuộc tấn công khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG