Đường dẫn truy cập

Cúm gà lại xuất hiện ở Kampuchia


Dịch cúm gia cầm lại xuất hiện ở Kăm Pu Chia tại một nơi trong vùng biên giới giáp với Việt nam. Tường thuật của hãng thông tấn Reuters trích lời một viên chức cao cấp của Bộ Nông nghiệp Kăm Pu Chia, ông Yim Vanthon, cho biết như thế hôm thứ sáu.

Ông Vanthon nói rằng kết quả xét nghiệm cho thấy đàn vịt bị toi gần một cái hồ đã bị nhiễm vi rút H5N1. Kể từ cuối năm 2003 đến nay, vi rút nguy hiểm này đã gây tử vong cho 4 người Kăm Pu Chia.

Mặt khác, tin tức báo chí Kăm Pu Chia cho biết công cuộc thương mại giữa Việt nam và Kăm Pu Chia đã được thuận lợi hơn hồi gần đây sau khi các ngân hàng của đôi bên ký kết một thỏa thuận hợp tác về dịch vụ ngân hàng xuyên biên giới.

Tường thuật của tờ Phnom Penh Post cho biết sau 3 tháng điều đình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt nam đã ký văn kiện hợp tác với Ngân hàng ACLEDA – là ngân hàng lớn nhất ở Kăm Pu Chia. Giờ đây khách hàng có thể thông qua mạng lưới giao dịch điện tử SWIFT để chuyển tiền đồng hoặc tiền riel vào các tài khoản ở Việt nam hoặc ngược lại.

Trong thời gian đầu, ưu tiên sẽ được dành cho các chi nhánh của hai ngân hàng này ở hai tỉnh An giang và Tây ninh của Việt nam và các tỉnh Svay Rieng, Takeo, và Kampong Cham ở Kăm Pu Chia.

Theo tờ Phnom Penh Post, đặc điểm của chương trình hợp tác này là các dịch vụ trao đổi sẽ được thực hiện trực tiếp tức thời giữa hai nước, mà không phải bị trễ một ngày để chuyển các khoản tiền qua trung gian ở New York và hoán chuyển sang đô la như trước đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG