Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Israel đuổi những người phản đối khỏi nhà thờ Do Thái tại khu lập cư Gadid


Binh sĩ Israel đã bắt đầu đuổi những người phản đối ra khỏi nhà thờ Do thái giáo tại khu lập cư Gadid của người Do thai trên dải Gaza; đây là một trong các ổ kháng cự cuối cùng chống lại lệnh dời cư của chính phủ Israel.

Nhà chức trách Israel cho biết mấy chục dân lập cư trên dải Gaza và những người ủng hộ họ đã cố thủ trong khu lập cư Gadid nhưng cuộc hành quân đã diễn ra tương đối êm thắm, vì những người phản đối đã không chống cự khi binh sĩ lôi họ ra khỏi nhà thờ Do thái vừa kể.

Cuộc hành quân sắp được đình chỉ hôm nay trước ngày sabbab nghỉ ngơi và thờ phụng của người Do thái; nhà chức trách cho biết sẽ tiếp tục vào chủ nhật.

Hôm thứ năm, binh sĩ Israel đã đụng độ với những người phản đối tại các nhà thờ Do thái giáo trong hai khu lập cư Neve Dekalim và Kfar Darom.

Các lực lượng an ninh đã dùng vòi rồng xịt nước rất mạnh để đẩy lui những người phản đối lúc ấy đang ném sơn và hóa chất vào binh sĩ. Ít nhất đã có 20 cảnh sát và binh sĩ bị thương nhưng trung tướng Dan Harel nói rằng giữ cho các vụ đụng độ ở mức độ thấp như vậy là điều mà ông ta mong ước trước khi bắt đầu cuộc hành quân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG