Đường dẫn truy cập

Tàu chiến Đức bắn hạ máy bay không người lái ngoài khơi Lebanon


Một tàu chiến của Đức. [Ảnh minh họa]
Một tàu chiến của Đức. [Ảnh minh họa]

Một tàu chiến Đức hoạt động trong khuôn khổ sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc ở Lebanon (UNIFIL) đã bắn hạ một máy bay không người lái ngoài khơi bờ biển Lebanon hôm thứ Năm (17/10), Bộ Quốc phòng Đức nói với Reuters, trong bối cảnh lo ngại về sự an toàn của các binh sĩ Liên Hợp Quốc tại quốc gia này ngày càng gia tăng.

Các vị trí của UNIFIL tại Lebanon đã bị bắn kể từ khi Israel tiến hành chiến dịch trên bộ nhắm vào các chiến binh Hezbollah vào ngày 1 tháng 10, khiến các chính phủ châu Âu tham gia vào sứ mệnh này quan ngại.

"Tàu hộ tống đã hạ một máy bay không người lái không xác định xuống biển trong một vụ bắn rơi có kiểm soát", người phát ngôn cho biết, nói rằng không có thiệt hại nào đối với tàu của Đức hoặc thủy thủ đoàn của tàu.

Tàu hộ tống Ludwigshafen am Rhein vẫn đang tiếp tục nhiệm vụ của mình, ông nói thêm.

Một phát ngôn viên của bộ chỉ huy tác chiến chung của Bundeswehr (quân đội Đức) cho biết rằng vật thể bay này đã bị các hệ thống phòng thủ nhắm bắn.

"Nguồn gốc của vật thể bay này vẫn chưa được xác định", người phát ngôn nói thêm trong một tuyên bố qua email.

Vật thể bay này bị nhắm mục tiêu ở phía tây bắc của một căn cứ UNIFIL tại Naqoura, cách xa bờ biển nhưng gần tàu chiến Đức, hãng thông tấn DPA đưa tin, trích dẫn từ bộ chỉ huy hoạt động chung của Đức.

Theo bản tin, các bộ phận của máy bay không người lái đã được thu hồi để điều tra, nhưng quân đội Đức từ chối bình luận.

Quân đội Israel chưa có bình luận ngay lập tức về vụ việc này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi Liên Hợp Quốc rút quân và nói rằng những cáo buộc về việc Israel đang cân nhắc nhắm vào lực lượng gìn giữ hòa bình là "hoàn toàn sai sự thật".

Theo Liên Hợp Quốc, năm lính gìn giữ hòa bình đã bị thương.

"Chúng tôi kêu gọi mọi người không cản trở UNIFIL thực hiện nhiệm vụ của mình. Đây là quan điểm nhất trí của chính phủ Đức, Liên minh châu Âu và cuối cùng là Liên Hợp Quốc", một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

Sự tham gia của Đức trong sứ mệnh này tập trung vào việc tuần tra vùng biển ngoài khơi Lebanon, với trung bình khoảng 150 binh sĩ được triển khai, theo quân đội Bundeswehr.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG