Đường dẫn truy cập

Anh kêu gọi ngừng bắn sau các cuộc không kích của Israel tại Lebanon


Thủ tướng Anh Keir Starmer.
Thủ tướng Anh Keir Starmer.

Hôm thứ Hai (30/9), Anh nói tất cả các bên nên tìm cách hạ nhiệt căng thẳng và ngừng bắn sau các cuộc không kích của Israel tại Lebanon, đồng thời nhắc lại rằng khu vực này cần phải rút lui khỏi bờ vực chiến tranh.

“Chúng tôi kiên quyết ủng hộ quyền tự vệ của Israel”, một phát ngôn viên của Thủ tướng Keir Starmer nói. “Nhưng thông điệp rất rõ ràng của chúng tôi hiện nay là, ở mọi phía, (tất cả) các bên phải thể hiện sự kiềm chế”.

Israel đã tấn công Lebanon bằng một làn sóng tấn công kéo dài hai tuần, tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và một số chỉ huy nhưng cũng giết chết khoảng 1.000 người Lebanon và buộc 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. Hezbollah đã cam kết sẽ đối đầu với bất kỳ cuộc xâm lược trên bộ nào của Israel vào Lebanon.

“Chúng tôi muốn thấy tất cả các bên rút lui khỏi bờ vực”, ông nói. “Bất kỳ sự leo thang nào nữa đều phải được tránh. Một lệnh ngừng bắn sẽ tạo ra không gian cần thiết để tìm ra giải pháp chính trị cần thiết nhằm đảm bảo hòa bình trong khu vực”.

Ông Starmer và các bộ trưởng chính phủ khác cũng đã kêu gọi công dân Anh rời khỏi Lebanon trên các chuyến bay thương mại trong khi vẫn có thể.

Người phát ngôn cho biết chính phủ đang thực hiện mọi kế hoạch dự phòng cần thiết liên quan đến tình hình ở Lebanon.

“Điều chúng tôi đang tập trung vào lúc này là đảm bảo thêm chỗ trên các chuyến bay thương mại cho những người muốn rời đi, và chúng tôi nhắc lại rõ ràng lời kêu gọi những người đó hãy rời đi và đăng ký có mặt với chúng tôi và đặt chuyến bay đầu tiên có sẵn”, ông nói.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG