Đường dẫn truy cập

Số người chết vì lũ lụt ở Myanmar tăng lên 113


Người dân Myanmar ở khu vực Taungoo, vùng Bago, được đưa tới nơi an toàn sau khi bị ảnh hưởng vì lũ lụt do bão Yagi gây ra. Hình chụp ngày 14 tháng Chín.
Người dân Myanmar ở khu vực Taungoo, vùng Bago, được đưa tới nơi an toàn sau khi bị ảnh hưởng vì lũ lụt do bão Yagi gây ra. Hình chụp ngày 14 tháng Chín.

Số người chết vì lũ lụt ở Myanmar đã tăng lên ít nhất 113 tính đến tối 14/9, chính quyền quân sự của nước này cho biết hôm 15/9, sau những trận mưa lớn do Bão Yagi gây ra, tàn phá khắp khu vực Đông Nam Á.

Ít nhất 320.000 người đã phải di dời và 64 người vẫn mất tích, người phát ngôn chính phủ Zaw Min Tun cho biết, theo bản tin đêm khuya trên kênh truyền hình nhà nước MRTV.

"Chính phủ đang tiến hành nhiệm vụ cứu hộ và phục hồi", ông cho biết.

Thời tiết bất lợi do Yagi, cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào châu Á trong năm nay, đã giết chết hàng trăm người ở Việt Nam và Thái Lan, và nước lũ từ các con sông dâng cao nhấn chìm các thành phố ở cả hai quốc gia.

Lũ lụt ở Myanmar bắt đầu vào ngày 9/9, với ít nhất 74 người thiệt mạng tính đến hôm 13/9, theo các báo cáo của truyền thông nhà nước.

Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ cuộc đảo chính quân sự vào tháng 2 năm 2021 và bạo lực lan tràn tại nhiều vùng rộng lớn của đất nước.

Có nhiều báo cáo về số người chết và lở đất tăng lên, nhưng việc thu thập thông tin gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng bị hư hại và đường dây điện thoại và internet bị đứt.

Truyền thông nhà nước cũng đưa tin rằng năm con đập, bốn ngôi chùa và hơn 65.000 ngôi nhà bị lũ lụt phá hủy.

Khoảng một phần ba trong số 55 triệu người dân Myanmar cần được hỗ trợ nhân đạo nhưng nhiều cơ quan viện trợ, chẳng hạn như Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế, không thể hoạt động ở nhiều khu vực do hạn chế tiếp cận và rủi ro an ninh.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG