Đường dẫn truy cập

Lũ lụt gây thêm thương vong khi mưa lớn đổ xuống miền trung châu Âu


Xe ngập trong nước lụt tại vùng Czechowice-Dziedzice, Silesia, Ba Lan, ngày 15 tháng Chín.
Xe ngập trong nước lụt tại vùng Czechowice-Dziedzice, Silesia, Ba Lan, ngày 15 tháng Chín.

Một người chết đuối ở tây nam Ba Lan và hàng nghìn người được sơ tán qua biên giới tại Cộng hòa Séc sau khi mưa lớn tiếp tục đổ xuống miền trung châu Âu hôm 15/9, gây ra lũ lụt ở một số khu vực trong khu vực.

Một lính cứu hỏa đang xử lý lũ lụt ở tỉnh Lower Austria cũng đã thiệt mạng, Phó Thủ tướng Áo Werner Kogler cho biết hôm 15/9 trên mạng xã hội X trong khi chính quyền tuyên bố rằng tỉnh bao quanh Vienna là khu vực thảm họa.

Các con sông tràn bờ từ Ba Lan sang Romania, nơi bốn người được tìm thấy đã chết hôm 14/9, sau nhiều ngày mưa như trút nước vì áp thấp có tên là Boris.

Một số khu vực của Cộng hòa Séc và Ba Lan phải đối mặt với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần ba thập kỷ và một cây cầu bị sập tại thị trấn lịch sử Glucholazy của Ba Lan gần biên giới Séc.

Tại Cộng hòa Séc, khoảng 250 nghìn ngôi nhà bị mất điện do gió lớn và mưa. Cảnh sát Séc cho biết họ đang tìm kiếm ba người trong một chiếc ôtô rơi xuống sông Staric gần Lipova Lazne, cách Prague 235 km về phía đông hôm 14/9.

Tại Ba Lan, một người tử vong tại quận Klodzko, nơi mà Thủ tướng Donald Tusk cho biết là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất cả nước và nơi có 1.600 người đã được sơ tán.

"Tình hình rất nghiêm trọng", ông Tusk nói với các phóng viên hôm 15/9 sau cuộc họp tại thị trấn Klodzko, nơi một phần bị ngập khi mực nước sông tại địa phương dâng lên 665 cm vào sáng 15/9, cao hơn nhiều so với mức báo động là 240.

Mực nước này đã vượt qua kỷ lục về trận lũ lớn năm 1997, gây thiệt hại một phần cho thị trấn và cướp đi sinh mạng của 56 người ở Ba Lan.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG