Đường dẫn truy cập

KCNA: Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un gặp Shoigu của Nga và cam kết hợp tác mạnh hơn 


Ông Sergei Shoigu và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, Vladivostok, Nga, ngày 16/9/2024.
Ông Sergei Shoigu và Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, Vladivostok, Nga, ngày 16/9/2024.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa gặp quan chức an ninh hàng đầu của Nga Sergei Shoigu và thảo luận về việc tăng cường đối thoại chiến lược giữa hai nước, thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA loan tin hôm 14/9.

KCNA cho biết hai ông đã “trao đổi quan điểm rộng rãi về các tình hình khu vực và quốc tế” và đạt được sự đồng thuận thỏa đáng về các vấn đề bao gồm “hợp tác nhiều hơn để bảo vệ lợi ích an toàn chung”.

Ông Kim cho biết Triều Tiên sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Nga phù hợp với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, vẫn KCNA.

Hoa Kỳ và Ukraine cùng các quốc gia khác, cũng như các nhà phân tích độc lập, nói rằng ông Kim đang giúp Nga xâm chiếm Ukraine bằng cách cung cấp tên lửa và tên lửa để đổi lấy hỗ trợ kinh tế và quân sự khác từ Moscow.

Moscow và Bình Nhưỡng phủ nhận các cáo buộc trên nhưng cam kết tăng cường hợp tác quân sự và ký kết quan hệ đối tác chiến lược toàn diện tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng 6.

Ông Shoigu, trước đây là Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho đến tháng 5, hiện là thư ký Hội đồng Bảo an, đã báo hiệu sự khởi đầu của mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa Triều Tiên và Nga với chuyến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 7 năm ngoái.

Vào thời điểm đó, ông kề vai sát cánh với ông Kim khi xem cuộc diễu hành quân sự của Triều Tiên trình diễn tên lửa có khả năng hạt nhân và máy bay không người lái tấn công. Khi ấy ông là quan chức quốc phòng hàng đầu đầu tiên của Nga đến thăm Triều Tiên kể từ khi Liên Xô tan rã năm 1991.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG