Đường dẫn truy cập

Cập Nhật Trực Tiếp: Cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump

Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris và cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump chuẩn bị đối đầu trong một cuộc tranh luận vào tối ngày thứ Ba tại thành phố Philadelphia mà có thể là cuộc tranh luận duy nhất giữa họ trước ngày bầu cử. VOA cập nhật trực tiếp tại đây.

08:03 11.9.2024

Bà Harris và ông Trump cùng bước ra sân khấu. Bà chủ động chìa tay ra bắt và giới thiệu tên mình. Ông Trump bắt tay bà đáp lễ.

08:09 11.9.2024

Câu hỏi đầu tiên là về vấn đề kinh tế. Bà Harris nói bà từng xuất thân từ tầng lớp trung lưu. Bà giải thích rằng bà muốn tạo ra một “nền kinh tế cơ hội” và cáo buộc ông Trump muốn giúp đỡ giới nhà giàu và áp đặt “thuế bán hàng” lên tầng lớp trung lưu.

Ông Trump đáp trả bằng cách nhắc lại tuyên bố sẽ áp thuế quan lên các quốc gia khác, chẳng hạn như Trung Quốc.

08:15 11.9.2024

Ông Trump một lần nữa lại tách mình khỏi Project 2025, một dự án do hàng chục cựu quan chức chính quyền của ông soạn thảo làm căn cứ cho chủ trương của một chính quyền Trump bắt đầu vào năm 2025.

“Tôi chưa đọc nó. Tôi không muốn đọc nó. Tôi sẽ không đọc nó,” ông nói.

08:17 11.9.2024

Bà Harris nói "các nhà kinh tế đã nói rằng thuế bán hàng của Trump thực sự sẽ khiến các gia đình trung lưu tốn thêm khoảng 4.000 đôla mỗi năm." Bà nhắc đến đề xuất của ông Trump về việc áp dụng mức thuế từ 10% đến 20% đối với tất cả hàng nhập khẩu, và lên tới 60% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

"Những gì mà chúng tôi đã làm là dọn dẹp mớ hỗn độn của Donald Trump," bà Harris nói.

Tải thêm

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG