Đường dẫn truy cập

Cập Nhật Trực Tiếp: Cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump

Phó Tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris và cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump chuẩn bị đối đầu trong một cuộc tranh luận vào tối ngày thứ Ba tại thành phố Philadelphia mà có thể là cuộc tranh luận duy nhất giữa họ trước ngày bầu cử. VOA cập nhật trực tiếp tại đây.

08:23 11.9.2024

Ông Trump nói về người nhập cư: “Họ đang tràn vào các thành thị. Họ đang tràn vào các tòa nhà. Họ đang tiến vào một cách bạo lực. Đây là những người mà bà ấy và Biden đã cho vào đất nước chúng ta."

08:29 11.9.2024

Ông Trump và bà Harris đụng độ gay gắt về vấn đề phá thai. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ với đa số bảo thủ đã đảo ngược án lệ bảo đảm quyền phá thai của người phụ nữ ở cấp liên bang vào năm 2022.

Khi được hỏi liệu ông có phủ quyết lệnh cấm phá thai trên toàn quốc hay không, ông Trump trả lời "Tôi sẽ không phải làm như vậy" vì "họ không bao giờ có thể thông qua được lệnh này" tại Quốc hội.

Bà Harris nói: "Người ta không cần phải từ bỏ tín ngưỡng hay niềm tin sâu sắc của mình để đồng ý rằng chính phủ và Donald Trump chắc chắn không nên ra lệnh cho người phụ nữ phải làm gì với cơ thể của mình."

08:42 11.9.2024

Bà Harris phản ứng trước những phát biểu của ông Trump bằng cách cười và lắc đầu. Có lúc, bà mời mọi người đến dự những cuộc tập hợp vận động tranh cử của ông vì "đó thực sự là thứ thú vị để xem."

08:55 11.9.2024

Ông Trump từ chối trả lời khi được hỏi ông có bất cứ điều gì hối tiếc về vai trò của mình trong vụ bạo loạn ngày 6 tháng 1 năm 2021 khi những người ủng hộ ông tấn công tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 mà ông thua cuộc.

“Tôi không liên quan gì đến chuyện đó cả,” ông nói. Ông biện hộ bằng cách nói rằng những người biểu tình tuần hành "một cách ôn hòa và yêu nước" đến Điện Capitol.

Tải thêm

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG