Đường dẫn truy cập

Quan chức Palestine: Một cuộc không kích của Israel vào khu lều trại nhân đạo ở Gaza giết chết ít nhất 19 người


Hình ảnh sau cuộc tấn công của Israel vào Muwasi hôm 10/9.
Hình ảnh sau cuộc tấn công của Israel vào Muwasi hôm 10/9.

Một cuộc không kích của Israel vào một khu lều trại đông đúc, nơi ở của những người Palestine phải di dời do chiến tranh ở Gaza, đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương vào sáng sớm 10/9, các quan chức Palestine cho biết. Trong khi đó, Israel nói rằng họ nhắm vào các chiến binh Hamas cấp cao và bác bỏ số người chết.

Cuộc tấn công được tiến hành vào ban đêm và là một trong những cuộc không kích đẫm máu nhất từ trước đến nay ở Muwasi, một khu lều trại đông đúc dọc theo bờ biển ở Gaza mà Israel chỉ định là khu vực nhân đạo cho hàng trăm nghìn thường dân tìm nơi trú ẩn khỏi cuộc chiến giữa Israel và Hamas.

Lực lượng Phòng vệ Dân sự Gaza cho biết những người ứng cứu đầu tiên đã tìm thấy 40 thi thể sau cuộc không kích và vẫn đang tìm kiếm người. Lực lượng này nói rằng có toàn bộ cả các gia đình đã thiệt mạng trong lều của họ.

Cảnh quay của hãng tin AP cho thấy ba hố lớn tại hiện trường. Những người ứng cứu đầu tiên đã đào bới cát và đống đổ nát bằng các dụng cụ làm vườn và bằng tay không, sử dụng đèn chiếu sáng từ điện thoại di động cho đến khi mặt trời mọc.

“Chúng tôi được yêu cầu đến Muwasi, đến khu vực an toàn... Hãy nhìn xung quanh và xem nơi an toàn này”, Iyad Hamed Madi, người đã trú ẩn ở đó, cho biết.

“Đây là dành cho con trai tôi”, ông nói, giơ một túi tã lên. “Nó mới 4 tháng tuổi. Nó có phải là chiến binh không? Không có nhân tính”.

Một trong ba bệnh viện tiếp nhận thương vong từ cuộc không kích, Bệnh viện Nasser ở Khan Younis, cho biết khoảng hai chục thi thể đã được đưa tới bệnh viện này. Một phóng viên quay phim của AP đã nhìn thấy 10 thi thể trong nhà xác của bệnh viện, bao gồm hai trẻ em và ba phụ nữ.

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công các chiến binh Hamas tại một trung tâm chỉ huy trà trộn trong khu vực. Họ đã xác định được ba chiến binh và cho rằng đây là những điệp viên cấp cao trực tiếp tham gia vào cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 năm ngoái cũng như các cuộc tấn công gần đây khác nhằm vào Israel và lực lượng Israel.

Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, người phát ngôn của quân đội Israel, đã bác bỏ số thương vong được báo cáo trong một bài đăng trên nền tảng X, nói rằng các thông tin "không giống với thông tin mà (quân đội Israel) có được, vũ khí chính xác được sử dụng và độ chính xác của cuộc tấn công".

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG