Đường dẫn truy cập

Bế mạc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương ở Việt Nam


Đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên Thần Thái Bình Dương và chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, ngày 19/8/2024. Photo Cổng thông tin tỉnh Quảng Ngãi.
Đoàn công tác Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên Thần Thái Bình Dương và chính quyền tỉnh Quảng Ngãi, ngày 19/8/2024. Photo Cổng thông tin tỉnh Quảng Ngãi.

Hoa Kỳ cùng với các đối tác phía Việt Nam mới bế mạc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương tại tỉnh Quảng Ngãi.

Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam hôm 4/9 nói rằng việc kết thúc sứ mệnh kéo dài hai tuần này “đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quan hệ Hoa Kỳ -Việt Nam, diễn ra gần một năm sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện”.

Cơ quan ngoại giao này cũng nói thêm rằng “sứ mệnh này là minh chứng cho sức mạnh bền vững và sự năng động của quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, khi cả hai quốc gia cùng nhau làm việc hướng tới các mục tiêu chung”.

Theo báo Quảng Ngãi, trong hai tuần, nhiều hoạt động thuộc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương đã diễn ra tại tỉnh này, trong đó có xây dựng, y tế, giao lưu cộng đồng, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Cơ quan ngôn luận của tỉnh Quảng Ngãi cho biết tiếp rằng ngoài các hoạt động hợp tác, trao đổi chuyên môn về các chủ đề trên, các thành viên trong đoàn còn tham gia sửa chữa, cải tạo trường học, trạm y tế tại tỉnh này.

Theo báo Quảng Ngãi, “thành công của chương trình mở ra cơ hội để các quốc gia tổ chức nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa, với quy mô lớn hơn trong thời gian tới tại Quảng Ngãi, hướng đến mục tiêu vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, phái bộ ngoại giao Mỹ tại Việt Nam và chính quyền tỉnh Quảng Ngãi hôm 20/8 tổ chức lễ khai mạc Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương kéo dài hai tuần.

Chương trình do các kỹ sư của Hải quân và Không quân Hoa Kỳ thuộc Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của nước này thực hiện với khoảng 200 người tham gia.

Đại tá Hải quân Hoa Kỳ Daniel Keeler, Tư lệnh Chương trình Đối tác Thái Bình Dương và Thiên thần Thái Bình Dương, phát biểu rằng Hoa Kỳ “sát cánh cùng Việt Nam” theo đuổi tầm nhìn về một Việt Nam vững mạnh, độc lập, thịnh vượng và kiên cường” và “khi chúng ta hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách và mang lại kết quả thực sự lâu dài”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG