Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin: Không nên biến vụ ông chủ Telegram Durov thành cuộc đàn áp chính trị


Người sáng lập và CEO của Telegram - Pavel Durov.
Người sáng lập và CEO của Telegram - Pavel Durov.

Điện Kremlin hôm thứ Năm nói rằng vụ việc của người sáng lập Telegram Pavel Durov không nên trở thành “cuộc đàn áp chính trị” sau khi một thẩm phán người Pháp đưa doanh nhân công nghệ người Nga này vào diện điều tra chính thức.

Vị thẩm phán cho biết ông Durov bị tình nghi đồng lõa trong việc điều hành một nền tảng trực tuyến cho phép giao dịch bất hợp pháp, hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em và buôn bán ma túy. Ông cũng đang bị điều tra về cáo buộc rửa tiền và từ chối hợp tác với các cơ quan tư pháp.

Một luật sư của ông Durov nói thật “hoàn toàn vô lý” khi cho rằng người đứng đầu một mạng xã hội phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hành vi phạm tội nào được thực hiện trên nền tảng này.

“Tôi không nghĩ chúng tôi nên tiếp tục đưa ra bất kỳ đánh giá nào vào lúc này”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên. “Chúng tôi đã nói rằng ông ấy là công dân Pháp, ông ấy có mọi thứ cần thiết để mời biện hộ hợp pháp của mình.

“Điều quan trọng nhất là những gì đang diễn ra ở Pháp không nên biến thành cuộc đàn áp chính trị. Chúng tôi biết rằng tổng thống Pháp đã phủ nhận mọi mối liên hệ (của vụ án) với chính trị, nhưng mặt khác, một số cáo buộc nhất định đang được đưa ra. Chúng ta hãy cùng xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng nói rằng không có động cơ chính trị nào trong vụ bắt giữ ông Durov.

Ông Peskov cũng xác nhận rằng ông Durov vẫn giữ quốc tịch Nga và cho biết Moscow sẽ sẵn sàng hỗ trợ ông ta, nếu cần thiết, như bất kỳ công dân Nga nào.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG