Đường dẫn truy cập

Bà Melania Trump kêu gọi ‘đoàn kết’ sau vụ ông Trump bị mưu sát


Bà Melania Trump.
Bà Melania Trump.

Trên tài khoản mạng xã hội X, bà Melania Trump đã kêu gọi nước Mỹ “đoàn kết ngay bây giờ”, sau khi chồng bà - cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - bị bắn vào tai tại một cuộc vận động bầu cử.

Bà viết trên tài khoản X của mình: “Khi tôi chứng kiến viên đạn hung bạo đó trúng chồng tôi, Donald, tôi nhận ra rằng cuộc đời tôi và cuộc đời Barron đang trên bờ vực của sự thay đổi tàn khốc”.

Hôm 13/7, ông Trump, 78 tuổi, vừa bắt đầu bài phát biểu vận động bầu cử ở Butler, Pennsylvania, cách Pittsburgh khoảng 50 km về phía bắc thì có tiếng súng vang lên. Đạn trúng tai phải của cựu tổng thống và khiến mặt ông vấy máu.

FBI đã xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania, là nghi phạm trong cái mà họ gọi là một vụ mưu sát.

Trước đó cùng ngày, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông mong chờ phát biểu tại Wisconsin, nơi sẽ tổ chức Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong tuần này.

“Lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta phải đoàn kết và thể hiện tính cách thực sự của người Mỹ, luôn mạnh mẽ và quyết tâm”, ông Trump nói trong một bài đăng trên Truth Social.

Đây là bài đăng thứ hai của ông kể từ khi ông bị bắn bị thương ở tai tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tăng cường sự hiện diện an ninh vũ trang tại các văn phòng của mình, và yêu cầu nhân viên ở Washington và West Palm Beach không tới văn phòng vào ngày 14/7 sau vụ nổ súng, Politico đưa tin, trích dẫn một bản ghi nhớ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG