Đường dẫn truy cập

Ông Trump nói mong chờ phát biểu tại đại hội toàn quốc đảng Cộng Hoà ở Wisconsin


Ông Trump sau vụ nổ súng hôm 13/7.
Ông Trump sau vụ nổ súng hôm 13/7.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 14/7 nói rằng ông mong chờ phát biểu tại Wisconsin, nơi sẽ tổ chức Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa trong tuần này.

“Lúc này, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta phải đoàn kết và thể hiện tính cách thực sự của người Mỹ, luôn mạnh mẽ và quyết tâm”, ông Trump nói trong một bài đăng trên Truth Social.

Đây là bài đăng thứ hai của ông kể từ khi ông bị bắn bị thương ở tai tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tăng cường sự hiện diện an ninh vũ trang tại các văn phòng của mình, và yêu cầu nhân viên ở Washington và West Palm Beach không tới văn phòng vào ngày 14/7 sau vụ nổ súng, Politico đưa tin, trích dẫn một bản ghi nhớ.

Bản ghi nhớ cũng yêu cầu nhân viên chiến dịch tranh cử không bình luận công khai về vụ nổ súng ở Butler, Pennsylvania.

“Chúng tôi cũng kêu gọi các bạn thừa nhận sự phân cực chính trị trong cuộc bầu cử sục sôi này”, chiến dịch tranh cử cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ được Politico trích dẫn.

Chiến dịch tranh cử nhắc lại rằng ông Trump vẫn khỏe và có "tinh thần rất tốt".

ABC News đưa tin riêng rẽ vào sáng 14/7 rằng các kế hoạch an ninh cho Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa, vốn bắt đầu ở Milwaukee vào ngày 15/7, sẽ được xem xét lại sau vụ nổ súng vào ông Trump.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG