Đường dẫn truy cập

Ông Kim tặng cặp chó cho ông Putin


Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vườn của Nhà khách Kumsusan ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Hình ảnh này do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố ngày 20/6/2024.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vườn của Nhà khách Kumsusan ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Hình ảnh này do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên công bố ngày 20/6/2024.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin một cặp chó Pungsan, một giống chó địa phương, truyền thông nhà nước KCNA đưa tin hôm thứ Năm (20/6).

Ông Kim và Putin được nhìn thấy đang nhìn những chú chó bị cột vào hàng rào phủ đầy hoa hồng trong một phân đoạn được phát sóng trên Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên do nhà nước kiểm soát hôm thứ Năm.

Hai lãnh đạo đã gắn bó với nhau qua động vật khi ông Kim cho ngựa ăn cà rốt trong khi ông Putin vỗ nhẹ vào đầu nó. Họ cũng thay phiên chở nhau đi lại trên chiếc limousine Aurus do Nga sản xuất hôm thứ Tư.

Ông Kim, vốn là một kỵ sĩ, được chụp những bức ảnh nổi tiếng khi cưỡi một con ngựa trắng trên Núi Paektu trong trời tuyết và được truyền thông nhà nước công bố vào năm 2019, khiến Internet tràn ngập các meme.

Người ta nhìn thấy ông cưỡi ngựa trắng một lần nữa trong một video tuyên truyền vào năm 2022.

Những con ngựa mà ông Kim cưỡi là biểu tượng của Triều Tiên. Nước này đặt tên cho nỗ lực phục hồi kinh tế sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-53 theo tên con ngựa có cánh thần thoại Chollima. Tên lửa đẩy mới nhất của nước này cũng được đặt tên là Chollima-1.

Ông Putin, người coi trọng hình ảnh thể thao của mình, cũng đã nhiều lần xuất hiện trong các bức ảnh cởi trần do truyền thông nhà nước Nga tung ra, trong đó có một bức ảnh ông cưỡi ngựa nâu trong khi đeo kính râm, dây chuyền vàng và mặc quần quân đội.

Pungsan là một giống chó săn có nguồn gốc từ một vùng phía bắc Triều Tiên.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng nhận được một cặp Pungsan màu trắng - tên là “Gomi” và “Songgang” - từ ông Kim vào năm 2018 trong thời điểm quan hệ liên Triều có bước đột phá.

Vào năm 2022, một chuyến tàu hàng chở 30 con ngựa thuần chủng màu xám đã khởi hành từ vùng viễn đông của Nga qua ngã tư Khasan-Tumangan hướng tới Triều Tiên, theo cơ quan thú y của Nga, đây dường như là chuyến tàu đầu tiên được báo cáo giữa hai nước sau đại dịch.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG