Đường dẫn truy cập

Mỹ, Canada, Nhật Bản và Philippines tập trận ở Biển Đông


Hoạt động hợp tác hàng hải của Mỹ, Úc, Nhật Bản và Philippines vào ngày 7/4/2024 nhằm thể hiện một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Hoạt động hợp tác hàng hải của Mỹ, Úc, Nhật Bản và Philippines vào ngày 7/4/2024 nhằm thể hiện một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản và Philippines đã tiến hành một cuộc tập trận hàng hải chung kéo dài hai ngày ở vùng đặc quyền kinh tế của Manila ở Biển Đông, Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết trên trang web của mình hôm thứ Hai (17/6).

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết hoạt động hợp tác hàng hải này nhằm mục đích “ủng hộ quyền tự do hàng hải và hàng không, tái khẳng định cam kết của bốn quốc gia trong việc tăng cường an ninh và ổn định khu vực”.

Tuyên bố cho biết thêm rằng cuộc tập trận có sự tham gia của 4 tàu chiến và một loạt các cuộc diễn tập trên biển nhằm kiểm tra và xác nhận khả năng tương tác giữa các học thuyết, chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của các lực lượng vũ trang.

Vào tháng 4, Philippines đã tiến hành hoạt động hàng hải chung với Nhật Bản, Australia và Mỹ.

Philippines đã quay sang các nước ủng hộ tuyên bố chủ quyền của mình ở Biển Đông để chống lại điều mà Manila gọi là sự hung hăng ngày càng tăng của Trung Quốc, quốc gia tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ tuyến đường thủy chiến lược.

Brunei, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam đều có các tuyên bố chủ quyền chồng lấn nhau ở các khu vực trên Biển Đông, tuyến đường vận chuyển hàng hóa trị giá 3 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG