Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại với Mỹ


Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Trung Quốc và Hoa Kỳ nên tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại và Washington nên tránh tách khỏi Trung Quốc, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nói hôm thứ Tư (28/2), trong cuộc gặp với phái đoàn Hoa Kỳ đang đến thăm, đài phát thanh nhà nước Trung Quốc đưa tin.

“Tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại là điều đôi bên cùng có lợi”, ông Lý nói với phái đoàn do Giám đốc Phòng Thương mại Suzanne Clark dẫn đầu.

Ông nói thêm: “Việc tìm cách tách rời và xây dựng ‘những sân nhỏ có tường rào cao’ không phù hợp với lợi ích cơ bản của cả hai bên”.

Ông Lý nói các công ty Mỹ được hoan nghênh tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc, và những rào cản đó không mang lại lợi ích cơ bản cho cả hai bên.

Ông Clark đang dẫn đầu một phái đoàn gồm các cựu quan chức chính phủ Mỹ tới Bắc Kinh trong tuần này, nhóm này cho biết.

Chuyến thăm diễn ra giữa bối cảnh Hoa Kỳ và Trung Quốc dần nối lại quan hệ sau thời điểm căng thẳng nhất giữa hai siêu cường kinh tế trong nhiều năm, với những bất đồng về tương lai của Đài Loan dân chủ, các yêu sách chủ quyền ở Biển Đông và các chính sách thương mại.

Mối quan hệ hai bên đang phục hồi sau khi Mỹ bắn hạ một khinh khí cầu được cho là do thám của Trung Quốc cách đây một năm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG