Đường dẫn truy cập

Anh nói Nga không đủ tư cách đạo đức ngồi vào bàn họp G20


Nga không đủ tư cách đạo đức để ngồi vào bàn họp với nhóm các nước G20 trong khi vẫn đang xúc tiến cuộc xâm lược Ukraine, một phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố ngày 19/8.

“Nga không đủ tư cách đạo đức để ngồi vào G20 trong khi cuộc xâm lược ở Ukraine vẫn tiếp diễn,” người phát ngôn của Bộ nói.

“Chúng tôi hoan nghênh nỗ lực của Indonesia để đảm bảo rằng các tác động của cuộc chiến tranh do Nga gây ra được cân nhắc tại các cuộc họp G20, cũng như chỉ dấu rằng Ukraine có thể được đại diện bởi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy tại Thượng đỉnh Các lãnh đạo G20.”

Indonesia sẽ tổ chức cuộc họp thượng đỉnh vào tháng 11 tới đây tại Bali và đã tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự.

Indonesia đã phải đối mặt với áp lực từ các nước phương Tây về việc rút lại lời mời dành cho ông Putin do Nga xâm lược Ukraine mà ông Putin gọi là ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’.

Tổng thống Indonesia muốn đóng vai trò là người hòa giải giữa hai nước tham chiến, và trong những tháng gần đây, ông đã đến gặp cả hai Tổng thống của Ukraine và Nga để kêu gọi chấm dứt chiến tranh, đồng thời tìm cách làm giảm bớt cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

Tuần này, ông Jokowi cho biết cả hai nước đã chấp nhận Indonesia là ‘cầu nối hòa bình.’

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG