Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

15:18 14.4.2022

Anh trừng phạt các nhân vật tiếp tay cho Putin

Anh đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt lên Nga, nhắm vào 178 cá nhân đã giúp hỗ trợ các khu vực ly khai do Kremlin hậu thuẫn ở miền đông Ukraine.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss hôm 13/4 cho biết rằng các biện pháp trừng phạt này được phối hợp với Liên minh châu Âu.

Những người bị trừng phạt bao gồm Alexander Ananchenko, Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Sergey Kozlov, chủ tịch chính phủ ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng. Ngoài ra còn có Pavel Ezubov, em họ của tỷ phú Nga Oleg Deripaska và Nigina Zairova, trợ lý điều hành của ông trùm Nga Mikhail Fridman.

Truss cho biết Anh trừng phạt ‘những người ủng hộ các khu vực ly khai bất hợp pháp và đồng lõa trong những hành động tàn bạo chống lại người dân Ukraine. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhắm đến tất cả những người hỗ trợ và tiếp tay cho cuộc chiến của Putin’.

(AP)

15:13 14.4.2022

Phe ly khai kiểm soát hầu hết khu vực Lugansk

Một lãnh đạo ly khai ở miền đông Ukraine hôm 13/4 nói rằng có tới 90% lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Phát biểu trước báo giới trước một nhà máy điện gần thị trấn Shchastia, vốn từng nằm dưới sự kiểm soát của Kyiv, lãnh đạo nhà nước ly khai, Leonid Pasechnik, nói: “Đến 80-90% lãnh thổ LNR hiện đã được giải phóng khỏi các nhóm dân tộc chủ nghĩa Ukraine”.

Ông Pasechnik nói rằng một số thị trấn bao gồm Severodonetsk và Kreminna vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Kyiv.

Ông nói thêm rằng sau khi quân ly khai ‘giải phóng’ phần lãnh thổ còn lại, họ sẽ quyết định có nên hỗ trợ quân đội Nga hay ‘những người anh em của chúng tôi’, tức Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Pasechnik nhắc lại rằng vùng lãnh thổ ly khai này muốn sáp nhập vào Nga.

(AFP)

15:10 14.4.2022

Zelenskyy: Nếu không hành động mạnh hơn, Putin ‘sẽ chiếm toàn bộ Đông Âu’

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 13/4 kêu gọi châu Âu hành động nhiều hơn chống lại Nga, cảnh báo rằng “chúng ta hoặc là ngăn chặn Nga hoặc là mất toàn bộ Đông Âu’.

“Nếu châu Âu lãng phí thời gian, Nga sẽ sử dụng thời gian đó để mở rộng chiến sự sang các nước khác,” ông phát biểu trước Quốc hội Estonia.

(AFP)

14:58 14.4.2022
Bà Marine Le Pen đang có tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Pháp
Bà Marine Le Pen đang có tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Pháp

Tải thêm

XS
SM
MD
LG