Đường dẫn truy cập

Kim Jong Un kiểm tra tàu ngầm mới của Bắc Hàn


Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un hôm 23/7/2019 kiểm tra một tàu ngầm lớn mới được chế tạo.
Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un hôm 23/7/2019 kiểm tra một tàu ngầm lớn mới được chế tạo.

Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un kiểm tra một tàu ngầm lớn mới được chế tạo, Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin hôm 23/7, báo hiệu nhiều khả năng chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Bình Nhưỡng vẫn được phát triển.

KCNA cho biết ông Kim đã kiểm tra dữ liệu hoạt động, chiến thuật và hệ thống vũ khí chiến đấu của tàu ngầm. Hãng thông tấn này nói việc chế tạo chiếc tàu ngầm được nhà lãnh đạo Triều Tiên “quan tâm đặc biệt” và chiếc tàu sẽ hoạt động ở vùng biển ngoài khơi phía đông.

KCNA còn cho biết việc triển khai hoạt động của tàu ngầm đã gần kề.

“Năng lực hoạt động của tàu ngầm là một thành phần quan trọng trong quốc phòng của nước ta, bao quanh tuyến đường thủy ở khu vực phía đông và phía tây,” ông Kim nói.

Ông Kim Jong Un thăm tàu ngầm hôm 23/7/2019.
Ông Kim Jong Un thăm tàu ngầm hôm 23/7/2019.

Các nhà phân tích cho rằng dựa trên kích thước của chiếc tàu ngầm mới này, nó dường như được thiết kế để sau này có thể mang theo tên lửa.

“Chúng ta thấy rõ rằng đó là một chiếc tàu ngầm khổng lồ - lớn hơn nhiều so với chiếc hiện có mà Bắc Hàn đã có từ năm 2014,” ông Ankit Panda, thành viên cao cấp thuộc Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ có trụ sở tại Hoa Kỳ cho Reuters biết.

“Điều mà tôi cho là có ý nghĩa về mặt thông điệp chính trị ở đây là, đây là lần đầu tiên kể từ cuộc diễn hành quân sự tháng 2/2018, ông Kim kiểm tra một hệ thống quân sự rõ ràng được thiết kế để mang và vận chuyển vũ khí hạt nhân.”

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ đang theo dõi những diễn biến mới nhưng không thể xác nhận liệu tàu ngầm mới của Bắc Hàn có được thiết kế để mang tên lửa hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG