Đường dẫn truy cập

Thêm 2 người chết vì cúm heo ở Việt Nam


Hai phụ nữ ở lưu vực sông Mêkông xét nghiệm dương tính với virút cúm heo đã qua đời.

Tờ Thanh niên hôm nay tường trình rằng hai phụ nữ đều trong lứa tuổi 40. Tờ báo nói bà Phạm Thị Lai ở tỉnh Vĩnh Long, và bà Phan Thị Thùy Trang ở Bến Tre là hai ca tử vong mới nhất có liên hệ tới virút H1N1. Trong năm nay đã có 10 người chết vì virút H1N1.

Tờ báo dẫn lời giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa Vĩnh Long nói rằng bà Lai, 45 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện hôm 15 tháng Sáu với triệu chứng sốt cao và khó thở.

Bà được chẩn đoán mắc bệnh sưng phổi nặng, nhưng các bác sĩ nghi ngờ bà đã nhiễm cúm heo, và đưa mẫu đi thử nghiệm tại Viện Pasteur ở TPHCM.

Theo lời giám đốc bệnh viện Vĩnh Long, thì ngày hôm sau bà Lai lâm vào trạng thái hôn mê và qua đời.

Hôm qua, viện Pasteur xác nhận bà nhiễm một hình thức của bệnh cúm heo, do virút H1N1 gây ra.

Trong khi đó, tin của VNA hôm thứ Hai xác nhận bà Trang, 47 tuổi, đã trở thành ca tử vong đầu tiên vì virút H1N1 ở Bến Tre trong năm nay.

Bà trở bệnh vào ngày 6 tháng 6, và được chữa trị ở một dưỡng đường tư. 4 ngày sau bà được đưa vào Bệnh Viện Toàn Khoa Minh Đức, rồi chuyển sang Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch ở thành phố HCM, vì nghi ngờ bệnh phổi.

Bà qua đời hai ngày sau, và mẫu xét nghiệm cho thấy bà nhiễm virút cúm heo.

Hơn 11,200 người đã bị nhiễm virút H1N1, từ khi virút này bùng phát hồi năm 2009.

Virút H1N1 đã cướp đi mạng sống của 70 người tính cho tới cuối năm 2011.

Nguồn: Vietnamnet, Without Borders, VOA Interview

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG