Đầu bếp tiết lộ đồ ăn của lãnh tụ Bắc Hàn ở Việt Nam

Ông Kim Jong Un và ông Trump ăn tối hôm 27/2.

Đầu bếp Paul Smart của khách sạn Metropole ở Hà Nội mới tiết lộ với báo chí Trung Quốc rằng Chủ tịch Kim Jong Un thích trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và thường cho các nhân viên Bắc Hàn ăn thử đồ trước để đảm bảo an toàn cho mình.

Trả lời tờ China News Weekly của Trung Quốc mới đây, ông Smart nói rằng cả ông Kim và Tổng thống Trump đều đưa nhân viên làm bếp riêng tới Hà Nội để giúp chuẩn bị bữa ăn.

Đầu bếp của khách sạn Metropole ở Hà Nội, nơi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh hồi cuối tháng trước, nói rằng các nhân viên Bắc Hàn “bí hiểm nhưng rất chuyên nghiệp”.

Ông Smart cũng cho hay thêm rằng họ mang theo các nguyên liệu riêng, gồm bò Wagyu, kimchi, gan ngỗng, sâm và nước trái hồng.

XEM THÊM: Triều Tiên: TT Trump để ngỏ nới lỏng trừng phạt ở Việt Nam

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, họ nói với ông Smart rằng trứng cá muối, tôm hùm và gan ngỗng là những món ăn yêu thích của ông Kim.

Trong thời gian diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh, đầu bếp của khách sạn Metropole cũng chuẩn bị bữa ăn tối cho ông Kim và ông Trump cũng như các quan chức khác.

Ông Smart nói với tờ China News Weekly rằng ông đã thảo luận về chuyện đưa hương vị của Việt Nam vào các món ăn, nhưng sau khi cân nhắc kỹ càng, ông quyết định “giữ cho các món có hương vị trung tính, phù hợp với cả hai khẩu vị”.

Ông Smart trước đó nói với hãng tin AFP rằng ông Trump muốn thịt bít tết của mình được nấu chín kỹ, trong khi ông Kim thích nó tái hơn.

Đầu bếp này dự tính phục vụ cho hai nhà lãnh đạo món gan ngỗng và món cá tuyết vào trưa ngày 28/2, nhưng nó đã bị hủy vì cuộc đàm phán đổ vỡ.