Xứ Wales yêu cầu FIFA giải thích tại sao bắt cởi bỏ mũ cầu vồng tại World Cup

Tiền đạo xứ Wales Gareth Bale (11) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Mỹ trên chấm phạt đền trong hiệp hai của trận đấu vòng bảng tại Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Sân vận động Ahmed Bin Ali. Ảnh: Yukihito Taguchi-USA TODAY Sports.

Liên đoàn bóng đá xứ Wales cho biết họ đã yêu cầu FIFA làm rõ các báo cáo cho biết rằng một số cổ động viên xứ Wales đã bị cấm đội mũ bảy sắc cầu vồng vào sân vận động World Cup.

Liên đoàn xứ Wales cho biết họ có góp phần trong việc làm ra những chiếc mũ cho người hâm mộ đội ở Qatar. Wales đá với Mỹ vào ngày thứ Hai.

Hình ảnh cầu vồng, biểu tượng của quyền LGBTQ, đang gây tranh cãi ở một quốc gia mà quan hệ đồng tính bị hình sự hóa.

Người hâm mộ và một số nhân viên đã “được yêu cầu cởi bỏ và vứt bỏ mũ Rainbow Wall trước khi vào Sân vận động Ahmad Bin Ali,” liên đoàn xứ Wales cho biết trong một tuyên bố ngày thứ Ba, đồng thời cho biết thêm rằng họ “vô cùng thất vọng”.

“Liên đoàn đã thu thập thông tin về những vụ việc được báo cáo này và sẽ nêu vấn đề này trực tiếp với FIFA,” họ nói.

FIFA không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Vào tháng 4, một quan chức an ninh cao cấp của Qatar giám sát việc chuẩn bị cho giải đấu đề xuất những người hâm mộ mang cờ cầu vồng có thể phải cất đi để bảo vệ họ khỏi những vụ tấn công có thể xảy ra.