Hưng Yên nói tập đoàn của ông Trump muốn đầu tư khách sạn và sân golf tại tỉnh

Bức ảnh do Báo Đầu Tư đăng tải cho thấy các lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và đại diện của phái đoàn Trump Organization tại tỉnh hôm 16/9.

Trump Organization, doanh nghiệp gia đình của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump, đang tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Hưng Yên của Việt Nam, theo Ủy ban Nhân dân tỉnh cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố của ủy ban đưa ra sau cuộc họp được Reuters trích dẫn nói rằng đại diện của Trump Organization đã đến thăm tỉnh và gặp gỡ chính quyền địa phương để thảo luận về các cơ hội đầu tư hôm 16/9.

Hưng Yên, cách Hà Nội 50 km về phía đông nam, là quê hương của Tổng bí thư-Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm và cũng là một trung tâm công nghiệp ở miền bắc Việt Nam.

"Tỉnh Hưng Yên luôn hỗ trợ các nhà đầu tư, tạo ra các thủ tục hành chính thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài hợp tác và phát triển tại tỉnh", ủy ban tỉnh cho biết trong tuyên bố.

Chủ tịch ủy ban Trần Quốc Văn được các phương tiện truyền thông nhà nước trích dẫn nói hôm 18/9 rằng Trump Organization đang tìm cách phát triển khách sạn, sân golf và các cơ sở giải trí tại tỉnh.

VnExpress cho biết cuộc làm việc của Trump Organization với lãnh đạo tỉnh dựa trên đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn và Phát triển Hưng Yên, mà theo giới thiệu trên trang web của Hung Yen Group, là nhà phát triển các cụm công nghiệp, đô thị và là một công ty con của Tập đoàn Kinh Bắc chuyên đầu tư tài chính, bất động sản.

Ông Đặng Thành Tâm là chủ tịch của Hung Yen Group và, theo VnExpress, đã tham gia cuộc gặp với Trump Organization.

Được biết, ông Tâm là em trai của bà Đặng Thị Hoàng Yến, chủ tịch tập đoàn Tân Tạo và hiện đang sống ở Mỹ.

Trump Organization có trụ sở tại Mỹ. VOA đã gửi yêu cầu bình luận tới tập đoàn của ông Trump về thông tin mà tỉnh Hưng Yên công bố.

Đại diện Trump Organization được Báo Đầu Tư trích lời nói rằng tập đoàn này kỳ vọng Hưng Yên tạo điều kiện để được tham gia đầu tư dự án tại đây trong giai đoạn phát triển mới của tỉnh và góp phần thúc đẩy sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ.

Một phân tích của Reuters vào tháng trước cho thấy hoạt động kinh doanh sân golf và khu nghỉ dưỡng là động lực lớn nhất thúc đẩy dòng tiền cho Trump Organization, nơi có hàng trăm công ty do ông Trump sở hữu.

Theo Hiệp hội Golf Việt Nam, với dân số 100 triệu người, Việt Nam hiện có khoảng 70 sân golf và 100.000 người chơi golf tại quốc gia Đông Nam Á.

"Chúng tôi hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài phát triển các sân golf tại Việt Nam, nơi số lượng người chơi golf đang tăng nhanh chóng nhờ vào tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ", Tổng thư ký hiệp hội Vũ Nguyên được Reuters trích dẫn cho biết.